Triều Tiên phóng tên lửa khi G20 họp tại Trung Quốc

Ngày 5.9, Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo ra ngoài khơi bờ biển phía đông - hành động biểu dương lực lượng trong thời điểm Hội nghị thượng đỉnh G-20 đang diễn ra tại Trung Quốc.

Trong một tuyên bố, Hội đồng Tham mưu trưởng Hàn Quốc cho biết 3 tên lửa được phóng đi từ thị trấn phía tây Hwangju đã bay qua Hàn Quốc trước khi hạ cánh xuống bờ biển phía đông. Theo AP, giới chức Hàn Quốc không mô tả phạm vi của tên lửa.

trieu tien phong ten lua khi g20 hop tai trung quoc

Trước khi tên lửa được phóng, bên lề G-20 ngày 5.9, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã chỉ trích Triều Tiên có hành động khiêu khích làm tổn hại mối quan hệ của Seoul với Bắc Kinh.

Vụ phóng được thực hiện 4 ngày trước thềm kỷ niệm 68 năm ngày thành lập chính phủ Triều Tiên, và diễn ra vài ngày sau khi quân đội Mỹ-Hàn kết thúc cuộc tập trận quân sự chung vào mùa hè, mà Bắc Kinh thường mô tả như một cuộc tập dượt chuẩn bị chiến tranh.

Triều Tiên thường xuyên bắn thử tên lửa, nhất là trong thời điểm sự chú ý của quốc tế đang dồn về Đông Bắc Á. Các nhà lãnh đạo thế giới đang nhóm họp tại Hàng Châu, Trung Quốc. Bắc Kinh là đồng minh lớn duy nhất của Trung Quốc, nhưng mối quan hệ giữa hai nước láng giềng này đã bị sứt mẻ sau một loạt vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast