Xuất hiện phiên bản Tomahawk siêu thông minh

Mỹ đã thử nghiệm thành công tên lửa hành trình mới Tomahawk Block IV có khả năng tự nhận biết, theo dõi và tiêu diệt các mục tiêu di động.

Tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ đã được trang bị thêm những tính năng đặc biệt mới cho phép tiêu diệt hiệu quả các mục tiêu di động.

Hôm qua 12/1 cổng thông tin navyrecognition.com đã thông báo rằng, Hải quân Mỹ và công ty Raytheon đã tiến hành thử nghiệm thành công tên lửa thế hệ mới Tomahawk Block IV.

Trong quá trình thử nghiệm hai tên lửa Tomahawk Block IV đã được bắn từ tàu khu trục USS Pinckney ở bãi thử nghiệm Naval Air Systems Command Sea Test Range nằm ở ngoài khơi bờ biển California, các dữ liệu về mục tiêu được cung cấp bởi trung tâm chỉ huy Hải quân Mỹ nằm ở Norfolk (Virginia).

xuat hien phien ban tomahawk sieu thong minh

Hải quân Mỹ đã thử nghiệm thành công tên lửa hành trình mới Tomahawk Block IV có khả năng tự nhận biết, theo dõi và tiêu diệt các mục tiêu di động.

Kết quả thử nghiệm rất tốt, tên lửa phóng đầu tiên đã tiêu diệt một mục tiêu di chuyển dọc theo lộ trình định trước, còn tên lửa thứ hai cũng tiêu diệt hoàn toàn mục tiêu nhưng điều đặc biệt là sau khi chúng được phóng đi người ta đã thay đổi tọa độ của mục tiêu trong thời gian nó bay và nó đã tự tiếp nhận và chuyển hướng tới mục tiêu. Chỉ huy Hải quân Mỹ vui mừng thông báo rằng, cuộc thử nghiệm thành công ngoài mong đợi.

Chương trình nghiên cứu và phát triển phiên bản mới của tên lửa dòng Tomahawk “Tomahawk Block IV” từng bị đình chỉ do chi phí dành cho chúng quá cao.

Tuy nhiên cho đến thời điểm này chúng ta có thể thấy rằng, thế hệ tên lửa mới của “Tomahawks” được tạo ra và thử nghiệm thành công.

Tên lửa Tomahawk Block IV không giống như các phiên bản trước, chúng có khả năng theo dõi các mục tiêu di động và có thể tự xác định hướng cũng như vị trí của mục tiêu sau khi phóng.

Ngoài ra, tên lửa Tomahawk Block IV cũng khác với những phiên bản trước đó về động cơ và tầm hoạt động của chúng, cụ thể động cơ của tên lửa mới hoạt động hiệu quả với hiệu suất rất cao và tầm bắn tăng lên tới 1850 km.

Tên lửa Tomahawk đã được trang bị cho quân đội Mỹ từ năm 1983 và cho đến nay đã có rất nhiều biến thể của nó. Ngoài phiên bản hải quân, còn có loại “Tomahawks” có thể sử dụng dưới nước, trên mặt đất và trên không.

Tất cả chúng đều có thể mang theo các loại đầu đạn khác nhau trong đó có cả đầu đạn hạt nhân. Hiện nay chúng tiếp tục được sử dụng trong quân đội Mỹ và Anh. Chi phí dành cho mỗi quả tên lửa khoảng 1,5 triệu USD.

Theo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast