177 hộ dân ở Can Lộc được hưởng lợi dự án SiPa

(Baohatinh.vn) - Can Lộc là một trong 2 huyện ở Hà Tĩnh được thí điểm “Dự án hỗ trợ Việt Nam thực hiện thỏa thuận Paris (SIPA) tại tỉnh Hà Tĩnh” với thời gian triển khai dự án từ tháng 5/2020 đến tháng 12/2021.

177 hộ dân ở Can Lộc được hưởng lợi dự án SiPa

Hội thảo khởi động dự án được triển khai tại Can Lộc

Để hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thực hiện thành công các mục tiêu về khí hậu trong bối cảnh thỏa thuận Paris, dự án tập trung vào việc xây dựng nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu cho hộ nghèo thuộc các huyện dễ bị tổn thương.

Can Lộc là một trong những địa phương ở Hà Tĩnh được dự án lựa chọn.

Theo đó sẽ có 177 hộ tại thị trấn Đồng Lộc và xã Vượng Lộc được hưởng lợi từ dự án. Trong đó tại thị trấn Đồng Lộc có 14 hộ tại tổ dân phố Khe Thờ được hỗ trợ xây dựng các mô hình nuôi ong dựa vào hệ sinh thái vườn rừng, rừng trồng; mô hình nâng cao hiệu quả kinh tế dựa trên phát triển hệ sinh thái vườn đồi tổng hợp.

177 hộ dân ở Can Lộc được hưởng lợi dự án SiPa

Trước đó, Ban Quản lý dự án đã khảo sát thực địa tại vùng đất trồng hành tăm tại xã Vượng Lộc ( Ảnh tư liệu)

Tại xã Vượng Lộc có 16 hộ được hưởng lợi, trong đó có 147 hộ tại thôn làng Lau, thôn Đồng Huề triển khai mô hình trồng hành tăm; 16 hộ ở làng Lau triển khai mô hình nuôi tôm càng xanh luân canh cá nước ngọt, kết hợp với phát triển hệ sinh thái vườn hồ.

Được biết, dự án đã tiến hành khảo sát thực địa tại các địa bàn nói trên nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh, biến đổi khí hậu nên việc tiến độ chậm hơn so với kế hoạch.

Trong 11 xã được đề cử triển khai dự án, Hà Tĩnh đã lựa chọn 4 xã làm điểm bao gồm: Vượng Lộc, thị trấn Đồng Lộc (huyện Can Lộc); Sơn Tiến, Sơn Hồng (huyện Hương Sơn). Tổng nguồn kinh phí thực hiện dự án tại các xã nói trên hơn 300 ngàn eur, đây là nguồn vốn ODA không hoàn lại của chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức.

Chủ đề Biến đổi khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast