31 nam giới ở Hà Tĩnh trở thành hội viên danh dự Hội LHPN Việt Nam

(Baohatinh.vn) - 31 nam giới vừa trở thành hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam là những người có uy tín, tầm ảnh hưởng, tích cực đóng góp cho sự tiến bộ của phụ nữ ở Hà Tĩnh.

Vừa qua, hội LHPN các xã: Lâm Hợp (huyện Kỳ Anh), Sơn Hồng, An Hòa Thịnh (Hương Sơn) vừa tổ chức lễ công nhận hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam. Đây là lần đầu tiên trên địa bàn Hà Tĩnh có hội viên danh dự là nam giới.

Theo đó, Hội LHPN xã Lâm Hợp công nhận 15 hội viên danh dự; Hội LHPN xã Sơn Hồng công nhận 6 hội viên danh dự; Hội LHPN xã An Hòa Thịnh công nhận 10 hội viên danh dự.

31 nam giới ở Hà Tĩnh trở thành hội viên danh dự Hội LHPN Việt Nam

Hội LHPN xã Sơn Hồng (Hương Sơn) công nhận 6 hội viên danh dự.

31 nam giới vừa trở thành hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam là những người có uy tín, tầm ảnh hưởng, tích cực đóng góp cho sự tiến bộ của phụ nữ và hoạt động hội thời gian qua. Họ hiện là cán bộ, công chức, bí thư chi bộ, trưởng thôn trên địa bàn các xã.

31 nam giới ở Hà Tĩnh trở thành hội viên danh dự Hội LHPN Việt Nam

Hội LHPN xã An Hòa Thịnh (Hương Sơn) công nhận 10 hội viên danh dự.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Lệ Hà chia sẻ: "Phát triển hội viên danh dự là một trong những điểm mới được quy định tại Điều lệ Hội LHPN Việt Nam khoá XIII. Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh công tác vận động, thu hút các cá nhân có uy tín, tầm ảnh hưởng trong cộng đồng trở thành hội viên danh dự của tổ chức hội".

31 nam giới ở Hà Tĩnh trở thành hội viên danh dự Hội LHPN Việt Nam

Hội LHPN xã Lâm Hợp (huyện Kỳ Anh) công nhận 15 hội viên danh dự.

“Chúng tôi mong muốn các hội viên danh dự sẽ tích cực hỗ trợ, đồng hành cùng với cán bộ, hội viên phụ nữ góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, vì mục tiêu bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ” - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Lệ Hà bày tỏ.

Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thông qua Điều lệ Hội LHPN Việt Nam (sửa đổi, bổ sung) phù hợp với tình hình, nhiệm vụ và đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

Điểm mới đặc biệt trong Điều lệ Hội là bổ sung quy định về hội viên danh dự nhằm ghi nhận, tôn vinh những người có tầm ảnh hưởng, đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ, hoạt động hội, trong đó "Hội viên danh dự cũng có thể là nam giới”.

Hội viên danh dự của Hội LHPN Việt Nam là người từ đủ 18 tuổi trở lên, không phân biệt giới tính, quốc tịch, đang cư trú và làm việc tại Việt Nam, có uy tín, tầm ảnh hưởng, có đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ và hoạt động hội, tán thành Điều lệ Hội, tự nguyện gia nhập hội, được cấp có thẩm quyền công nhận là hội viên danh dự.

Các cấp hội phụ nữ từ trung ương đến xã, phường, thị trấn đều có thẩm quyền công nhận hội viên danh dự. Việc công nhận ở cấp nào phụ thuộc vào uy tín, tầm ảnh hưởng và đóng góp của người được đề xuất.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast