Ấm áp nghĩa tình

(Baohatinh.vn) - Sau điều chỉnh địa giới hành chính, thành lập huyện mới, dù bộn bề khó khăn, thiếu thốn, song Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Kỳ Anh đã nỗ lực trong việc kết nối, huy động các nguồn lực để xây dựng những mái nhà công đoàn ấm áp nghĩa tình.

am ap nghia tinh

Công đoàn huyện Kỳ Anh luôn tích cực kêu gọi, huy động các nguồn lực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVC-LĐ.

Đến thăm Trường THCS Kỳ Tây, chúng tôi ngỡ ngàng trước hệ thống phòng ốc khang trang, rộng rãi của khu nội trú dành cho giáo viên. Thầy Bùi Quỳnh - Hiệu trưởng nhà trường bộc bạch: “Trước đây, hầu hết các hạng mục công trình này đã bị xuống cấp. Khi mưa xuống thì trong nhà cũng như ngoài trời, nhà trường không đủ nguồn lực để đầu tư nâng cấp. Nhờ sự quan tâm giúp đỡ của LĐLĐ huyện và tỉnh, kêu gọi các nguồn tài trợ, cùng với sự giúp sức của phụ huynh học sinh để cải tạo, nâng cấp với kinh phí hàng trăm triệu đồng”.

Đối với cô giáo Nguyễn Thị Liên (Trường Mầm non Kỳ Tân), năm nay, gia đình được đón Tết Nguyên đán trong ngôi nhà khang trang, kiên cố. Chồng mất sớm, một mình cô vất vả nuôi 2 con nhỏ và người dì bị bệnh tật, không có khả năng lao động. Với đồng lương ít ỏi của mình, việc trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày cho 4 người hết sức khó khăn. Qua sự kết nối từ Công đoàn ngành Giáo dục huyện, LĐLĐ Kỳ Anh đã hỗ trợ 40 triệu đồng giúp cô làm nhà mới.

“Được LĐLĐ huyện hỗ trợ kinh phí xây nhà, tôi thật sự cảm động, vì từ nay đã có chỗ ở kiên cố, không phải lo lắng mỗi mùa mưa bão. Nếu không có sự giúp đỡ này thì không biết đến bao giờ gia đình tôi mới làm được nhà ở” - cô giáo Nguyễn Thị Liên chia sẻ trong buổi tiếp nhận nguồn hỗ trợ.

Đây chỉ là hai trong rất nhiều trường hợp được LĐLĐ huyện Kỳ Anh hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn”. Theo ông Nguyễn Việt Hùng - Chủ tịch LĐLĐ huyện Kỳ Anh, cùng với nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở thì LĐLĐ huyện luôn tập trung cao cho công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ). Bởi muốn tổ chức công đoàn vững mạnh thì trước hết đời sống của đoàn viên phải ổn định và không ngừng nâng cao. Hơn nữa, điều kiện KT-XH của huyện còn nhiều khó khăn nên đời sống các đoàn viên công đoàn nhìn chung còn nhiều thiếu thốn. Do đó, tập trung chăm lo đời sống cho CNVC-LĐ là nhiệm vụ thiết thực nhất trong bối cảnh hiện nay.

Năm 2016, LĐLĐ huyện Kỳ Anh đã hỗ trợ xây dựng 11 “Mái ấm công đoàn” với tổng kinh phí 230 triệu đồng, kêu gọi các nguồn tài trợ nâng cấp, cải tạo 2 khu nội trú giáo viên với tổng trị giá 200 triệu đồng; chi trợ cấp khó khăn kịp thời cho 227 trường hợp với tổng số tiền gần 74 triệu đồng. Ngoài ra, LĐLĐ huyện còn duy trì nguồn vốn 133 triệu đồng cho 10 CNVC-LĐ vay để giải quyết việc làm, cải thiện đời sống.

Ngoài phát huy nội lực, thời gian qua, LĐLĐ huyện Kỳ Anh cũng đã nỗ lực kêu gọi các nguồn hỗ trợ từ các tổ chức như: LĐLĐ tỉnh, Quỹ Tấm lòng vàng với số tiền hàng trăm triệu đồng để hỗ trợ các đoàn viên bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển và gần 300 triệu đồng từ các tổ chức công đoàn trong cả nước để hỗ trợ người dân các xã vùng thượng Kỳ Anh bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua.

Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh Nguyễn Văn Danh khẳng định: Trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn chung của huyện sau chia tách địa giới, LĐLĐ huyện đã phát huy vai trò là tổ chức đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVC-LĐ. Những “Mái ấm công đoàn” được xây nên bằng tình cảm của nhiều tấm lòng do tổ chức công đoàn phát động đã khẳng định vai trò và vị trí của công đoàn trong việc chăm lo đời sống người lao động, góp phần chung tay cùng với huyện giải quyết những khó khăn về nhà ở cho đoàn viên, CNVC-LĐ”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast