Bà con dân tộc Chứt háo hức chờ đến ngày hội lớn

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, cử tri đồng bào dân tộc Chứt ở bản Rào Tre, xã Hương Liên (Hương Khê - Hà Tĩnh) đang hân hoan, mong chờ đến ngày hội bầu cử.

Bà con dân tộc Chứt háo hức chờ đến ngày hội lớn

Cán bộ tổ công tác Rào Tre - Đồn Biên phòng Bản Giàng tham gia tuyên truyền cho đồng bào dân tộc Chứt về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Chị Hồ Thị Lam - người dân tộc Chứt ở bản Rào Tre đang rất mong chờ đến ngày 23/5 sắp tới - ngày hội bầu cử. Đây là lần đầu tiên chị đủ điều kiện để được cầm lá phiếu của mình, lựa chọn những đại biểu ưu tú có đủ đức, đủ tài cùng với Nhân dân xây dựng đất nước, quê hương giàu mạnh.

Những ngày qua, cùng với bà con trong bản, chị Hồ Thị Lam đã tham gia đầy đủ các buổi tuyên truyền về bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19 do các chiến sỹ Đồn Biên phòng Bản Giàng tổ chức.

Chị Hồ Thị Lam chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình được đi bầu cử. Mình rất cảm ơn các chú bộ đội đã tuyên truyền cho mình và bà con biết và hiểu về hoạt động bầu cử. Bản thân mình rất mong chờ đến ngày bầu cử để thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ công dân".

Bà con dân tộc Chứt háo hức chờ đến ngày hội lớn

Các chiến sỹ biên phòng tuyên truyền và giải đáp thắc mắc cho cử tri dân tộc Chứt về các nội dung bầu cử.

Bản Rào Tre, xã Hương Liên hiện có 43 hộ với 156 nhân khẩu. Trong đó, có 90 cử tri đủ điều kiện tham gia bỏ phiếu bầu cử dịp này. Để chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử của cử tri người Chứt, Đồn Biên phòng Bản Giàng đã cử tổ công tác thay phiên tuyên truyền cho bà con về các vấn đề liên quan đến bầu cử.

Trung tá Nguyễn Văn Đàn – Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bản Giàng cho biết: Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của cử tri dân tộc Chứt luôn được đơn vị quan tâm đặc biệt. Chúng tôi đã tổ chức xây dựng, triển khai các chương trình kế hoạch tuyên truyền, vận động giải đáp thắc mắc về công tác bầu cử, đồng thời hướng dẫn cho bà con các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là thực hiện tốt quy định 5K của Bộ Y tế…

Bà con dân tộc Chứt háo hức chờ đến ngày hội lớn

Bà con người Chứt tích cực đến tham gia nghe tuyên truyền về bầu cử

Chị Hồ Thị Kiên - Trưởng bản Rào Tre cho biết: “Bộ đội luôn tận tình chỉ bảo cho bà con nên giờ dân bản ta ngày càng tiến bộ. Đặc biệt, cử tri được bày vẽ từng ly từng tý về bầu cử. Bà con cũng biết rằng, khi đi bầu cử thì phải mang khẩu trang để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19”.

Bà con dân tộc Chứt háo hức chờ đến ngày hội lớn

Cán bộ tổ công tác Rào Tre - Đồn Biên phòng Bản Giàng thông tin về chương trình bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp.

Ngày hội non sông đang đến thật gần, mong rằng, cử tri dân tộc Chứt sẽ hoàn thành tốt quyền và nghĩa vụ công dân của mình; sáng suốt lựa chọn được những đại biểu ưu tú bầu vào Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast