Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh, nhiệt độ giảm còn 25-30 độ C

Hiện nay gió mùa Tây Nam ở phía Nam đang hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh.

bac bo sap don khong khi lanh nhiet do giam con 25 30 do c

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Dự báo do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam, trong 2-3 ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ở phía Bắc đang có một bộ phận áp cao lục địa tăng cường xuống phía Nam. Khoảng từ gần sáng và ngày mai (5/10), ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực giữa Biển Đông đang có mưa dông mạnh. Dự báo, trong ngày và đêm nay, khu vực vùng biển giữa Biển Đông, các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông kèm lốc xoáy và gió giật mạnh. Sóng biển cao từ 1.5-2.5m. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hôm nay (4/10), các tỉnh Bắc Bộ có nắng từ rất sớm, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến ở mức 30-33 độ, không khí khô hanh lại xuất hiện vào buổi trưa và chiều khi độ ẩm trung bình giảm thấp, khoảng 50-70%.

Nhưng từ đêm nay cho đến ngày mai (5/10), thời tiết khu vực này sẽ có sự thay đổi do phía Bắc có bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam, ngoài ra khối không khí biển những ngày tới sẽ lấn sang phía Tây, vì vậy các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa, nhiệt độ giảm xuống từ 25-30 độ C, độ ẩm trong không khí tăng lên, trời sẽ bớt khô hanh.

Rãnh áp thấp có trục đi ngang qua các tỉnh Trung Bộ và Nam Trung Bộ, cùng với hoạt động của nhiễu động trong đới gió Đông trên cao gây ra tình trạng nhiều mây và có mưa, các tỉnh từ Hà Tĩnh trở vào đến Huế sẽ xuất hiện mưa trên diện rộng và xuất hiện những điểm mưa vừa, mưa to và dông.

Nam Bộ chịu tác động của rìa phía Nam rãnh áp thấp kết hợp với gió Tây Nam có cường độ ổn định, nên khu vực này vẫn xuất hiện những cơn mưa rào và dông, đề phòng có điểm có mưa dông mạnh

Dự báo thời tiết cho các vùng ngày 4/10 như sau: Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 58-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 54-90%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, cao nhất từ 29-32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 63-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, cao nhất từ 27-30 độ C.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C./.

Theo Vietnam+

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast