Chủ động phòng tránh rét đậm, rét hại dịp tết nguyên đán ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các địa phương, đơn vị ở Hà Tĩnh cần chủ động triển khai các biện pháp an toàn cho người, cây trồng, vật nuôi, đặc biệt ở vùng núi cao có khả năng nhiệt độ xuống thấp trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Chủ động phòng tránh rét đậm, rét hại dịp tết nguyên đán ở Hà Tĩnh

Dự báo thời tiết Hà Tĩnh sẽ chuyển mưa rét trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Văn phòng thường trực BCH PCTT&TKCN tỉnh vừa có công điện gửi các đơn vị, địa phương về việc ứng phó với thiên tai trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia và Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, khoảng ngày 29/1 (27 tết Nguyên đán Nhâm Dần) khu vực Hà Tĩnh khả năng sẽ chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh khá mạnh. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, dự báo từ ngày 29/1, trời chuyển nhiều mây, có mưa, vùng đồng bằng ven biển phía Nam có nơi mưa vừa. Từ đêm 29/01, nền nhiệt độ giảm nhanh, trời chuyển rét.

Dự báo, sẽ còn có những đợt không khí lạnh tăng cường tiếp theo nên đợt rét này có khả năng kéo dài nhiều ngày, với nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét này khả năng ở mức 13 - 15 độ.

Ngoài ra, thời gian này, xuất hiện một vùng áp thấp trên vùng biển phía Nam Philippines đi vào vùng biển Đông của khu vực Nam Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Chủ động phòng tránh rét đậm, rét hại dịp tết nguyên đán ở Hà Tĩnh

Các địa phương, đặc biệt là vùng núi cao cần chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ an toàn cho đàn vật nuôi.

Để chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai có thể xảy ra trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần, Văn phòng Thường trực BCH PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, Nhân dân chủ động phòng tránh rét đậm, rét hại, mưa kèm lốc, sét và gió giật mạnh có thể xảy ra trong những ngày tới.

Chỉ đạo tổ chức kiểm tra, rà soát các phương án ứng phó phù hợp với điều kiện cụ thể tại địa phương, nhất là chuẩn bị phương tiện, vật tư và lực lượng xung kích tại cơ sở sẵn sàng huy động giúp dân khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả và đón tết được an toàn.

Chủ động triển khai các biện pháp an toàn cho người, cây trồng và vật nuôi, đặc biệt là đối với vùng núi cao có khả năng nhiệt độ xuống thấp.

Theo dõi chặt chẽ tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của vùng áp thấp và gió Đông Bắc; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra.

Chủ đề Thiên tai - bão lũ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast