Cơ quan khí tượng cảnh báo về nắng nóng gay gắt tiếp diễn ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể còn chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn.

Cơ quan khí tượng cảnh báo về nắng nóng gay gắt tiếp diễn ở Hà Tĩnh

Hôm nay (19/5) và ngày mai (20/5), khu vực Hà Tĩnh tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; nhiệt độ cao nhất khu vực phổ biến 37 - 39 độ C; độ ẩm thấp nhất dao động 35 - 45%.

Cơ quan khí tượng cảnh báo về nắng nóng gay gắt tiếp diễn ở Hà Tĩnh

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do số nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu nền nhiệt độ cao.

Nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như: bê tông, đường nhựa...

Ngày hôm qua (18/5), khu vực Hà Tĩnh có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất 39,0 - 40,2 độ C, riêng Kỳ Anh 38,2 độ C; độ ẩm thấp nhất 38 - 45%.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast