Đẹp vui ngày thứ 7 xây dựng nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Ngày thứ 7 tình nguyện giúp người dân xây dựng nông thôn mới (NTM) đã trở nên quen thuộc với lãnh đạo, cán bộ các đơn vị thuộc LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh. Rời văn phòng làm việc, CBCNVC lại lăn lộn với người dân trong suốt quá trình đỡ đầu các địa phương...

dep vui ngay thu 7 xay dung nong thon moi

Những ngày thứ 7 "về làng" đã trở thành hoạt động quen thuộc với cán bộ, đoàn viên LĐLĐ tỉnh.

Đã thành thông lệ, như nhiều thứ 7 khác, ngày 24/6, 100 cán bộ của LĐLĐ tỉnh lại hào hứng về với thôn 2, xã Cẩm Minh (Cẩm Xuyên) sau lời phát động của lãnh đạo đơn vị. Từ sáng sớm, người tay xẻng, người tay cuốc hăng hái giúp dân đổ đá, san đất làm đường giao thông nội đồng. Dù thời tiết mỗi lúc một nắng gắt, mồ hôi nhễ nhại nhưng dường như đã quen với những buổi lao động giúp người dân nên ai cũng vui vẻ và gắng nhanh tay để hoàn thành phần việc của nhóm.

Ông Trần Văn Khiên - Chủ tịch UBND xã Cẩm Minh cho biết: “Từ khi hai bên tiến hành ký kết đỡ đầu xây dựng NTM, địa phương đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ cả về tinh thần lẫn vật chất của LĐLĐ tỉnh. Chúng tôi cảm ơn và đánh giá rất cao tính chuyên nghiệp trong chỉ đạo, tinh thần trách nhiệm của các cán bộ liên đoàn. Hiện nay, chúng tôi đã đạt 8 tiêu chí, một số tiêu chí đang trong quá trình hoàn thiện. Hy vọng, với sự hỗ trợ tích cực của LĐLĐ tỉnh, xã sẽ về đích NTM vào cuối năm nay”.

Được biết, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ xã Cẩm Minh 50 triệu đồng xây dựng, thiết kế vườn mẫu; xây một cổng chào thôn 2; phối hợp với Quỹ “Tấm lòng vàng” xây nhà ăn bán trú cho Trường Mầm non trị giá 200 triệu đồng. Cùng với đó, LĐLĐ tỉnh đã huy động hàng trăm ngày công và phương tiện giúp nhân dân làm giao thông nội đồng, xóa bỏ vườn tạp; phối hợp Văn phòng NTM tỉnh tổ chức tập huấn cho cán bộ, người dân về quy trình, kỹ thuật xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

dep vui ngay thu 7 xay dung nong thon moi

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Thanh cũng trực tiếp tham gia lắp đặt đường điện chiếu sáng tại thôn Xuân Tây, xã Hộ Độ (Lộc Hà)

Với trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị đỡ đầu các địa phương, thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã đỡ đầu thành công xã Cẩm Yên (Cẩm Xuyên), Phù Việt (Thạch Hà), Hộ Độ (Lộc Hà) về đích NTM. Ông Ngô Đình Vân - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Thuận lợi của liên đoàn so với các đơn vị khác trong quá trình nhận đỡ đầu các địa phương là cán bộ công đoàn bằng chức năng, nhiệm vụ của mình đã thường xuyên có sự liên hệ, gần gũi với người dân nên khi huy động sự đóng góp nhân lực, vật lực cũng dễ dàng. CBCNVC luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao với công việc được giao, cùng nhân dân các địa phương quyết tâm về đích NTM đúng tiến độ”.

Bằng kinh nghiệm trong những lần tiếp xúc với cơ sở, sự linh hoạt trong vận dụng mối quan hệ giữa các cấp công đoàn, LĐLĐ tỉnh cũng đã khâu nối với công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp xin hỗ trợ vật liệu xây dựng, phương tiện máy móc cho các địa phương trong quá trình xây dựng; quyên góp các đầu sách để trang bị tủ sách giáo dục pháp luật, hoàn thiện các thiết chế nhà văn hóa thôn... Nhờ đó, tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ, mang lại hiệu quả thiết thực cho địa phương.

Tinh thần ngày thứ 7 giúp người dân xây dựng NTM đã thực sự lan tỏa trong mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn. Thay vì những ngày nghỉ sau một tuần làm việc, CBCNVC lại về với người dân, với cơ sở như một cách làm mới chính mình. Chị Lê Thị Lệ Thủy - Ban Tài chính LĐLĐ tỉnh chia sẻ: “Từ nhiều năm nay, hoạt động này đã được chúng tôi coi là một phần trách nhiệm của mình. Về tận cơ sở mới thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của bà con; cán bộ công đoàn cũng thêm một lần trải nghiệm thực tế để có nhiều hơn những kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình công tác. Dù mệt nhưng chúng tôi thấy vui và ý nghĩa khi được cùng người dân quyết tâm xây dựng, làm đẹp quê hương”.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast