Điện lực Nghi Xuân sẽ hỗ trợ người dân có thiết bị điện bị chập cháy

(Baohatinh.vn) - Điện lực Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thống nhất hỗ trợ kinh phí cho 7 hộ dân ở tổ dân phố Phong Giang, thị trấn Tiên Điền có thiết bị điện bị sự cố chập cháy vào ngày 20/6.

Ông Đào Minh Cường, Phó Giám đốc Điện lực Nghi Xuân cho biết: Qua xác minh tại hiện trường các thiết bị điện bị cháy là do hiện tượng điện áp tăng cao, các hộ dân này sử dụng chung pha với điện chiếu sáng của thôn.

Nguyên nhân xảy ra điện áp tăng cao dẫn đến cháy thiết bị điện của bà con Nhân dân là do thiết bị chiếu sáng của thôn chạm chập. Các hộ dân sử dụng điện ở các pha còn lại không bị ảnh hưởng.

Điện lực Nghi Xuân sẽ hỗ trợ người dân có thiết bị điện bị chập cháy

Tại tổ dân phố Phong Giang, thị trấn Tiên Điên có 7 hộ dân có thiết bị điện bị cháy

Sau khi rà soát, tổ dân phố Phong Giang có 7 hộ dân sử dụng điện tại ĐZ 0,4kV TBA Tiên Điền 6 có thiết bị điện bị chập cháy. Hiện tại, Điện lực Nghi Xuân đã tiến hành lập biên bản tại hiện trường có sự chứng kiến của Tổ trưởng TDP và các hộ dân bị ảnh hưởng; đồng thời, thống nhất với các hộ chủ động sửa chữa các thiết bị bị hỏng, đơn vị sẽ hỗ trợ một phần kinh phí.

Ông Lê Xuân Hương - ở tổ dân phố Phong Giang, thị trấn Tiên Điền, đại diện cho các hộ dân có thiết bị điện chập cháy cho hay: Chúng tôi hoàn toàn nhất trí, đồng tình cao khi Điện lực Nghi Xuân tìm ra nguyên nhân và chia sẻ một phần kinh phí cho các hộ dân bị thiệt hại.

Đến nay, các hộ đã tiến hành sửa chữa xong các thiết bị điện bị hư hỏng, đang tập hợp hóa đơn chứng từ để Điện lực Nghi Xuân hỗ trợ.

Điện lực Nghi Xuân sẽ hỗ trợ người dân có thiết bị điện bị chập cháy

Các hộ đã tiến hành sửa chữa xong các thiết bị điện bị hư hỏng để Điện lực Nghi Xuân hỗ trợ

Trước đó, vào khoảng 9 giờ ngày 20/6, tại tổ dân phố Phong Giang (thị trấn Tiên Điền), một số hộ dân dùng điện tại TBA Tiên Điền 6 có một số thiết bị điện bị chập cháy, không sử dụng được. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, Điện lực Nghi Xuân đã khẩn trương tổ chức đến hiện trường tìm hiểu nguyên nhân chập cháy thiết bị.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast