Dự báo thời tiết 27/8: Không khí lạnh tràn về, nền nhiệt giảm sâu

Theo TTKTTV TƯ, hiện tại, một khối không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển về phía nước ta và sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ.

Theo dự báo mới nhất từ TTKTTV, nắng nóng 35-36 độ C chỉ duy trì ở miền Bắc hết hôm nay ngày 26/8. Hiện tại, một khối không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển về phía nước ta.

Từ đêm nay và ngày mai (27/8), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ. Từ chiều tối và đêm nay ở Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt mưa dông diện rộng kèm gió giật mạnh. Ngày 27/8 mưa dông, gió giật mạnh sẽ mở rộng xuống khu vực Bắc Trung Bộ.

Tin cảnh báo mưa dông, mưa đá, gió giật mạnh và sạt lở đất ở Miền Bắc:

Hiện nay: Khối không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển về phía nước ta.

Dự báo: Từ đêm nay (26/8) sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ gây mưa dông diện rộng kèm gió giật mạnh. Từ chiều ngày 27/8 mưa dông, gió giật mạnh sẽ mở rộng xuống khu vực Bắc Trung Bộ.

Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến hết ngày 29/8 với tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 50-100mm, có nơi trên 100mm. Nguy cơ cao xảy ra mưa đá và gió giật mạnh ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Cảnh báo: Sạt lở đất, lũ quét trên các sông suối nhỏ, ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Cao Bằng, Quảng Ninh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2.

Tin cảnh báo mưa dông trên biển:

Hiện nay, gió mùa Tây Nam đang gây mưa dông, gió giật mạnh trên khu vực Nam Biển Đông.

Dự báo: Đêm nay và ngày mai (27/8), gió mùa Tây Nam tiếp tục gây mưa dông kèm gió giật mạnh trên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan.

Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

du bao thoi tiet 27 8 khong khi lanh tran ve nen nhiet giam sau

Khối không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ. (Ảnh minh họa).

Dự báo thời tiết cho các vùng ngày 27/08/2016:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, gần sáng và ngày mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 98%

Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC, nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa, mưa rào và rải rác có dông; riêng vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Gió nhẹ, gần sáng và ngày mai chuyển gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26, vùng núi có nơi dưới 23oC, nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31, vùng núi 26 - 29oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc từ chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC, hiệt độ cao nhất từ 32 - 35oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 70 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC, nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36oC.

Tây Nguyên

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 98%

Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC, nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC

Hà Nội

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ, ngày mai chuyển gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 98%

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC, nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31oC

Theo Khỏe & Đẹp

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast