Gặp mặt CCB và thân nhân liệt sỹ Đoàn tàu không số

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 – 23/10/2011), Hội CCB tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các CCB và thân nhân liệt sỹ Đoàn tàu không số. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành cấp tỉnh và 14 cựu chiến binh, thân nhân liệt sỹ Đoàn tàu không số đã đến dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại chặng đường vất vả của cuộc hành trình chi viện vũ khí, đạn dược cho chiến trường miền Nam; những câu chuyện đầy gian khổ được nhắc lại, những nỗi buồn và những sự vui mừng khi tàu giao hàng thành công, hoàn thành nhiệm vụ. Mỗi chuyến đi là sự quyết tâm, lòng quả cảm, kể cả những chuyến đi không trọn vẹn. Các cựu chiến binh đoàn tàu không số đã viết nên bản anh hùng bất diệt của người lính trên biển với lòng khát khao cho giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Buổi gặp mặt là dịp để tôn vinh, tri ân các anh hùng, liệt sỹ, góp phần vào thắng lợi giải phóng, thống nhất nước nhà và họ được mãi mãi lưu truyền cho lịch sử dân tộc Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh trao quà cho các CCB,... và thân nhân các liệt sỹ Đoàn tàu không số
Lãnh đạo tỉnh trao quà cho các CCB,...
Lãnh đạo tỉnh trao quà cho các CCB,... và thân nhân các liệt sỹ Đoàn tàu không số
và thân nhân các liệt sỹ Đoàn tàu không số

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhận, cảm phục những chiến công của cán bộ, chiến sỹ đoàn tàu không số năm xưa; lời thăm hỏi đối với những thân nhân của các liệt sỹ và mong CCB đoàn tàu không số tiếp tục phát huy bản chất anh bộ đội Cụ Hồ, đóng góp vào xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Các Chi đoàn tặng sổ tiết kiệm cho thân nhân liệt sỹ Đoàn tàu không số
Các Chi đoàn tặng sổ tiết kiệm cho thân nhân liệt sỹ Đoàn tàu không số

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh đã 14 suất quà, mỗi suất 3 triệu đồng cho các CCB và thân nhân liệt sỹ Đoàn tàu không số; Tỉnh đoàn trao 10 suất quà trị giá mỗi suất 500.000 đồng cho cựu chiến binh Đoàn tàu không số và 4 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 3 triệu đồng cho 4 gia đình thân nhân liệt sỹ đoàn tàu không số.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast