Gia đình thanh niên Hà Tĩnh tử nạn trên đất Thái xoay xở đưa thi thể con về

(Baohatinh.vn) - Tối ngày 10/5, thân nhân gia đình anh Sử Hữu P. (SN 1984, tổ dân phố Ngọc Sơn, phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh) nhận được hung tin anh gặp nạn tử vong trên đất Thái Lan...

gia dinh thanh nien ha tinh tu nan tren dat thai xoay xo dua thi the con ve

Gia cảnh nghèo khó của gia đình anh Sử Hữu P. ở tổ dân phố Ngọc Sơn, phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh

Trong ngôi nhà cấp 4 xập xệ ở tổ dân phố Ngọc Sơn, không khí tang thương bao trùm. Kể từ khi được người làng gọi điện từ Thái Lan về báo tin P. gặp tai nạn ô tô đã tử vong trên đường đến bệnh viện, cả gia đình như chết lặng, không dám tin vào sự thật. Nghĩ đến người thân đã mất đang nằm quạnh quẽ, lạnh lẽo nơi xứ người, ai nấy đều nấc nghẹn, nước mắt lưng tròng.

gia dinh thanh nien ha tinh tu nan tren dat thai xoay xo dua thi the con ve

Lo sợ mẹ anh P. không chịu nổi cú sốc nên gia đình vẫn đang giấu thông tin

Lo sợ mẹ già không chịu nổi cú sốc, gia đình tức tốc chuyển bà đến nhà người con trai út để tá túc. Ông Sử Hải Phi, anh trai nạn nhân cho biết: “Mẹ tôi bị tai biến nằm một chỗ đã nhiều năm nay. Ngày thường, lúc nào con cháu cũng phải thay nhau túc trực và chăm sóc cụ. Bây giờ, gia đình phải giấu chuyện, sợ mẹ sẽ không vượt qua được”.

gia dinh thanh nien ha tinh tu nan tren dat thai xoay xo dua thi the con ve

Ông Sử Hải Phi - anh trai nạn nhân cho biết, gia đình phải giấu chuyện, sợ mẹ không vượt qua được cú sốc này.

Nạn nhân Sử Hữu P. là con út trong gia đình có 7 anh chị em. Các anh chị đều đã lập gia đình và ra ở riêng. Chỉ còn P. sống với mẹ già đau yếu, bệnh tật. Bà Bùi Thị Vân (80 tuổi) - mẹ anh P. bị tai biến năm 2015. Sau thời gian mẹ lâm bệnh, kinh tế gia đình khó khăn. Thiếu tiền để lo thuốc thang cho mẹ già, anh P. quyết định xuất khẩu lao động sang Thái Lan.

gia dinh thanh nien ha tinh tu nan tren dat thai xoay xo dua thi the con ve

Chị Hoàng Thị Thuận - chị dâu anh P. (người bên trái) nghẹn ngào khi nghĩ đến thi thể em mình đang nằm lạnh lẽo nơi xứ người.

“Em trai chúng tôi đi làm việc tại Thái Lan đã hơn 2 năm, từ khi đi đến nay chưa về nhà lần nào. Nhà đông anh em nhưng ai cũng lập gia đình ra ở riêng, còn một mình P. chưa lập gia đình nên hầu như việc phụng dưỡng, thuốc thang cho mẹ đều do chú ấy lo liệu” – chị Hoàng Thị Thuận - chị dâu nạn nhân nghẹn ngào.

Sau khi nhận hung tin, gia đình đã đi vay mượn khắp nơi để có tiền sang Thái Lan đưa thi thể của nạn nhân về nước. Đường đi xa xôi nên hiện tại, gia đình vẫn chưa nhận thêm được thông tin. Mong mỏi duy nhất của gia đình hiện nay là đưa thi thể của P. về quê mai táng.

gia dinh thanh nien ha tinh tu nan tren dat thai xoay xo dua thi the con ve

Anh trai nạn nhân P. mong mỏi sớm đưa thi thể em trai về quê an táng

Hướng đôi mắt thất thần về phía cửa, ông Sử Hải Phi nghẹn ngào hỏi chúng tôi: “Không biết thủ tục để đưa em tôi về có lâu lắm không, chắc cũng hết nhiều tiền. Bây giờ, cả nhà chạy đôn đáo mới chỉ vay mượn được 50 triệu. Chúng tôi đang đi hỏi vay ngân hàng nhưng không biết họ có cho vay không nữa”.

Để đưa được thi thể anh P. về nước, gia đình đang gặp nhiều khó khăn cả về kinh tế lẫn hồ sơ, thủ tục pháp lý. Vì vậy, rất cần sự hỗ trợ của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để sớm đưa thi thể anh về quê an táng.

“Tổ dân phố Ngọc Sơn hiện có khoảng 30 lao động đang làm ăn trên đất Thái Lan, chủ yếu làm nghề tự do như: Phục vụ tại các nhà hàng, dịch vụ… với thu nhập trung bình khoảng 5 triệu đồng/tháng. Đi Thái Lan rất dễ vì chỉ cần có hộ chiếu là sang được. Tuy nhiên, khi gặp tai nạn thì không biết “bấu víu” vào đâu.

Ông Võ Quốc Sỹ - Tổ trưởng TDP Ngọc Sơn, phường Đức Thuận

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast