Giáo viên vùng sâu, vùng xa Hà Tĩnh thêm yên tâm công tác khi được “an cư”

(Baohatinh.vn) - Từ năm 2019 đến nay, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh đã nỗ lực kết nối, kêu gọi gần 13 tỷ đồng (trong đó có hơn 11 tỷ đồng từ Ngân hàng Công thương Việt Nam - VietinBank) để xây dựng nhiều khu nhà nội trú làm chốn an cư, giúp đội ngũ giáo viên vùng sâu, vùng xa yên tâm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà.

Giáo viên vùng sâu, vùng xa Hà Tĩnh thêm yên tâm công tác khi được “an cư”

Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VietinBank Trần Minh Bình cùng đại diện các đơn vị cắt băng khánh thành các khu nhà công vụ cho giáo viên (2/2023).

Trường THPT Hàm Nghi đóng chân tại xã Phúc Đồng của huyện miền núi Hương Khê. Trong số 70 cán bộ giáo viên của nhà trường thì có đến 64 người từ các địa phương khác đến làm việc. Nhiều năm nay, họ sinh sống tại căn nhà tập thể được xây dựng từ năm 2000.

Những năm gần đây, khu nhà tập thể đã xập xệ, xuống cấp, trong khi đó số lượng các gia đình nội trú ngày một nhiều. Qua khảo sát nhu cầu thực tế, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh đã huy động nguồn kinh phí xây dựng khu nhà nội trú cho nhà trường.

Giáo viên vùng sâu, vùng xa Hà Tĩnh thêm yên tâm công tác khi được “an cư”

Khu nhà nội trú của Trường THPT Hàm Nghi được xây dựng khang trang.

Đầu năm 2023, khu nhà hai tầng với 6 phòng ở khép kín, nhà bếp, một số hạng mục phụ trợ được khánh thành trong niềm vui, niềm mong mỏi của CBGV nhà trường.

Niềm vui đó càng được nhân lên gấp bội khi ngày lễ khánh thành khu nhà mới có sự tham dự, chung vui của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, của tỉnh và đơn vị tài trợ.

Giáo viên vùng sâu, vùng xa Hà Tĩnh thêm yên tâm công tác khi được “an cư”

Gia đình thầy Lê Văn Tài đón niềm vui trong khu nhà mới.

Hoàn tất những phần việc cuối cùng để dọn đến ở trong căn phòng mới, thầy Lê Văn Tài (giáo viên môn Lịch sử) chia sẻ: “Vợ chồng tôi quê ở TX Hồng Lĩnh, có 15 năm công tác và sinh sống tại đây. Trước đây, gia đình tôi ở khu nhà cũ khá chật chội, điều kiện không đảm bảo, nay được phân về khu nhà mới này, vợ chồng tôi có không gian sinh hoạt, làm việc, các cháu có chỗ vui chơi. Chúng tôi thấy yên tâm vì từ nay không phải lo lắng về chỗ ở nữa”.

Giáo viên vùng sâu, vùng xa Hà Tĩnh thêm yên tâm công tác khi được “an cư”

Tại nơi ở mới, các con của thầy Tài có chỗ vui chơi, sinh hoạt rộng rãi, sạch đẹp.

Được biết, đây là một trong 6 công trình của dự án “Xây dựng nhà công vụ cho giáo viên vùng khó khăn tại một số trường học thuộc tỉnh Hà Tĩnh” do Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh kêu gọi nguồn đầu tư từ Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank).

Tổng kinh phí của dự án là 11,1 tỷ đồng; các đơn vị trường học hưởng lợi gồm: THPT Hàm Nghi, THCS Phương Điền, Tiểu học Hương Lâm (Hương Khê); Tiểu học Sơn Kim 1 (Hương Sơn); THPT Hà Huy Tập (Cẩm Xuyên); Tiểu học và THCS Kỳ Lạc (huyện Kỳ Anh).

Giáo viên vùng sâu, vùng xa Hà Tĩnh thêm yên tâm công tác khi được “an cư”

Khu nhà nội trú của Trường Tiểu học & THCS Kỳ Lạc (huyện Kỳ Anh) được khánh thành đã cơ bản giải quyết nhu cầu chỗ ở cho cán bộ, giáo viên xa nhà.

Cũng được hưởng lợi từ dự án trên, Trường Tiểu học & THCS Kỳ Lạc (huyện Kỳ Anh) hiện đã cơ bản giải quyết được vấn đề nhà ở cho CBGV xa nhà đang công tác tại trường. Khu nhà mới 2 tầng với 8 căn phòng khép kín, nhà bếp, khuôn viên đáp ứng nhu cầu ở, sinh hoạt của hơn 20 cán bộ giáo viên.

Thầy Tô Ngọc Viên - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học & THCS Kỳ Lạc cho biết: “Trước đây, khi chưa có nhà nội trú ổn định, nhiều CBGV ái ngại khi được điều chuyển đến làm việc, giảng dạy tại trường. Khu nhà nội trú được khánh thành với các phòng ở đầy đủ tiện nghi là món quà ý nghĩa, sự động viên rất lớn đối với CBGV, giúp các thầy cô yên tâm công tác, gắn bó với địa bàn vùng sâu, vùng xa này”.

Giáo viên vùng sâu, vùng xa Hà Tĩnh thêm yên tâm công tác khi được “an cư”

Nhà nội trú Trường THPT Hà Huy Tập (Cẩm Xuyên) khánh thành tháng 5/2022.

Được biết, từ năm 2019 đến nay, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh đã kết nối, kêu gọi các đơn vị tài trợ trong cả nước gần 13 tỷ đồng để xây mới, sửa chữa 10 công trình nhà nội trú cho giáo viên các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn tại địa bàn các huyện: Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, TX Kỳ Anh...

Các công trình nhà nội trú đã góp phần giải quyết vấn đề nhà ở cho cán bộ giáo viên. Tuy nhiên, theo khảo sát sơ bộ, trên địa bàn toàn tỉnh còn hàng chục trường học đang có nhu cầu cấp thiết về nhà ở nội trú cho giáo viên.

Thời gian tới, Công đoàn ngành sẽ nỗ lực để khâu nối, kêu gọi thêm nguồn lực, đồng thời, mong muốn các cấp ngành tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để có thêm nhiều công trình ý nghĩa, giúp cán bộ giáo viên vùng sâu, vùng xa yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà.

Thầy Trần Hậu Tú - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh
Tin liên quan:

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast