Gió mùa về, Bắc Trung Bộ sẽ chuyển mưa rào, có điểm mưa vừa, mưa to

Từ đêm nay, không khí lạnh sẽ tràn xuống Bắc Bộ gây mưa rào diện rộng và khiến nền nhiệt giảm mạnh.

Trước khi đón không khí lạnh, dọc khắp khu Tây Bắc Bộ và vùng núi phía tây các tỉnh từ Thanh Hoá – Quảng Ngãi hôm nay tiếp tục có nắng nóng gay gắt. Trong đó, Tây Bắc Bộ có điểm nóng trên 37 độ, Bắc và Trung Trung Bộ có nơi nóng trên 38 độ.

Trong khi đó, thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ sáng sớm nay vẫn có mưa nhỏ, mưa phùn kèm sương mù. Đến trưa chiều, dù trời có đôi lúc hửng nắng nhưng nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội không quá 28 độ.

gio mua ve bac trung bo se chuyen mua rao co diem mua vua mua to

Từ chiều tối nay, Hà Nội chuyển mưa dông

Đến chiều tối nay, do tác động của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, toàn bộ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ chuyển mưa rào, đến đêm, khi khí lạnh tiến sâu hơn, mưa cũng tăng lượng, cục bộ có điểm mưa vừa, mưa to.

Đáng lưu ý, do không khí lạnh tràn xuống đúng thời điểm chuyển mùa nên dễ gây xáo trộn thời tiết, sản sinh gió giật, tố lốc và mưa đá.

Đến sáng mai, vùng mưa vừa sẽ lan sang các tỉnh Tây Bắc Bộ sau đó tác động đến Trung Trung Bộ.

Từ đêm nay, Bắc Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-21 độ, vùng núi 15-18 độ, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ. Hà Nội về đêm rét 19 độ, ngày giảm còn 24 độ C, TP Lạng Sơn về đêm rét 17 độ, ngày lạnh 20 độ, các tỉnh Tây Bắc từ mức nhiệt 34-37 độ giảm còn 24-26 độ.

Không khí lạnh sẽ gây mưa lạnh cho miền Bắc trong khoảng 2 ngày, sau đó trời chuyển âm u, se lạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay sẽ là ngày cao điểm nắng nóng. Từ đầu năm đến nay, lần đầu tiên Tây Nguyên chạm mức 36 độ, còn lại phổ biến 32-35 độ C, về đêm mát mẻ 21-24 độ kèm theo mưa rào một số nơi.

Nam Bộ cũng chịu những ngày nắng gay gắt nhất trong đợt, các tỉnh miền Đông nóng 36-38 độ, miền Tây 33-35 độ.

Theo vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast