Hà Tĩnh có 1 cá nhân được tôn vinh hiến máu tiêu biểu toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Với 40 lần hiến máu, Đại úy Vũ Văn Nam - cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Công an thị xã Hồng Lĩnh là cá nhân duy nhất của Hà Tĩnh được tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2023.

Hà Tĩnh có 1 cá nhân được tôn vinh hiến máu tiêu biểu toàn quốc

Đại úy Vũ Văn Nam tại lễ tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2023 vào chiều 29/7.

Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện vừa tổ chức chương trình tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2023. Đây là lần thứ 15 chương trình này được tổ chức, mỗi năm có 100 tấm gương tiêu biểu từ khắp mọi miền đất nước được lựa chọn tôn vinh.

Trong số 100 đại biểu được tôn vinh năm nay, người lớn tuổi nhất là 61 tuổi, người trẻ nhất là 22 tuổi; có 10 đại biểu đã hiến máu từ 19 - 29 lần, 60 đại biểu hiến từ 30 - 49 lần, 20 đại biểu hiến từ 50 - 69 lần, 8 đại biểu đã hiến từ 70 - 99 lần, 2 đại biểu hiến từ 100 lần trở lên. Tổng số số máu, tiểu cầu hiến của 100 đại biểu là gần 4.500 đơn vị.

Hà Tĩnh có 1 cá nhân được tôn vinh hiến máu tiêu biểu toàn quốc

Đại úy Vũ Văn Nam đã có 40 lần hiến máu tình nguyện.

Hà Tĩnh vinh dự có một cá nhân được tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2023 là Đại úy Vũ Văn Nam - cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Công an thị xã Hồng Lĩnh.

Hà Tĩnh có 1 cá nhân được tôn vinh hiến máu tiêu biểu toàn quốc

Đại úy Vũ Văn Nam (SN 1991) đã có nhiều năm tham gia công tác hiến máu tình nguyện với tổng số 40 lần hiến. Anh tham gia nhiều hội, nhóm ngân hàng máu sống, trực tiếp hiến máu tình nguyện khi có trường hợp cần máu để chữa bệnh, cấp cứu.

Anh đã thành lập nhóm facebook có tên “Giọt hồng Nghệ Tĩnh” với 67 thành viên là những người quê Hà Tĩnh, Nghệ An... để sẵn sàng hiến máu cho những bệnh nhân cần máu gấp.

Bên cạnh đó, anh còn tích cực tuyên truyền, vận động người thân, gia đình, bạn bè, đồng đội tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện do các cấp, ngành phát động; thường xuyên chia sẻ, đăng tải các bài viết, hình ảnh hiến máu tình nguyện nhằm lan tỏa tinh thần, nghĩa cử cao đẹp của hiến máu nhân đạo tới mọi người.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast