Hà Tĩnh đang vươn mình cùng đất nước

(Baohatinh.vn) - Bạn bè quốc tế yêu quý mảnh đất, con người Hà Tĩnh; những người con xa quê ngỡ ngàng trước sự đổi mới của quê hương; người nông dân, công nhân cảm nhận sự phát triển của địa phương từ chính những đổi thay trong cuộc sống và doanh nhân vươn mình bắt nhịp, tiếp sức cùng những bước bứt phá của tỉnh nhà. Muôn dòng cảm nhận đều chứa đựng thông điệp: Hà Tĩnh đang vươn mình cùng đất nước.

ha tinh dang vuon minh cung dat nuoc

Một góc TP. Hà Tĩnh hôm nay. Ảnh: GN

Ông Miyazaki Shigeyuki - Giám đốc Công ty Nguyên liệu giấy Việt - Nhật (KKT Vũng Áng): Chính quyền tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài

ha tinh dang vuon minh cung dat nuoc

Từ khi thành lập đến nay, công ty chúng tôi đã hoạt động được 15 năm. Thời gian đó luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo chính quyền Hà Tĩnh. Những năm gần đây, chính sách phát triển kinh tế trong lĩnh vực sản xuất giấy có một số thay đổi, cùng với ảnh hưởng của nhiều yếu tố, tình hình SXKD của công ty gặp một số khó khăn nhất định. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tiếp tục đầu tư bởi nhìn thấy được những tiềm năng của nơi đây. Sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, cơ chế, chính sách hợp lý của nhà quản lý sẽ là điều kiện để các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư và góp phần thúc đẩy nền kinh tế của các bạn phát triển.

Chị Nguyễn Thị Thủy - Giám đốc Công ty TNHH MTV 721 (Tổng Công ty Cafe Việt Nam đóng tại Đắk Lắk): Hà Tĩnh đang vươn mình cùng đất nước

ha tinh dang vuon minh cung dat nuoc

Lập nghiệp phương xa, lâu lâu tôi mới trở về quê hương. Mỗi lần về quê, tôi thấy cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng nhiều hơn, đặc biệt là lĩnh vực giao thông. Từ đường lớn đến ngõ nhỏ đều được xây dựng khang trang, sạch đẹp, giao thông thuận lợi. Hà Tĩnh đang vươn mình cùng đất nước.

Với tốc độ phát triển như hiện nay, tôi tin tưởng Hà Tĩnh sẽ còn đi lên nữa, các doanh nghiệp Hà Tĩnh sẽ phủ sóng đầu tư rộng khắp các lĩnh vực.

Anh Lê Thúc Nghiêm - Phó Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Phúc (TP Hà Tĩnh): Xây dựng văn hóa doanh nghiệp để đáp ứng sự phát triển của tỉnh

ha tinh dang vuon minh cung dat nuoc

Khi tỉnh mở cửa hội nhập kinh tế đã mang đến cơ hội, đồng thời đặt ra thách thức cho doanh nghiệp Hà Tĩnh nói chung, Công ty TNHH Vĩnh Phúc nói riêng. Nâng cao trình độ quản lý cán bộ, năng lực của kỹ sư, công nhân; xây dựng chiến lược đầu tư cho con người để phát huy tài năng và sức sáng tạo của mỗi cá nhân; lấy khách hàng làm trung tâm; chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội... là những nội dung công ty luôn nỗ lực hoàn thiện.

Sinh thời, Bác Hồ đã từng nhắn nhủ giới công thương: “Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là các sự kinh doanh của các nhà công nghiệp, thương nghiệp thịnh vượng”. Công ty TNHH Vĩnh Phúc cố gắng phấn đấu và mong muốn trở thành một trong những doanh nghiệp đi đầu trong SXKD, tham gia giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội trên địa bàn tỉnh.

Anh Nguyễn Hoài Nam - xã Sơn Kim I (Hương Sơn): Tin rằng, nông sản của Hà Tĩnh sẽ có thị trường rộng hơn

ha tinh dang vuon minh cung dat nuoc

Tôi từng là thầy giáo dạy tin học tại Bình Dương, đồng lương ít ỏi, lại xa gia đình, vì vậy, tôi đã mạnh dạn nghỉ dạy học về quê lập nghiệp. Hơn 1 năm trở về vật lộn với vườn cây, ao cá, tôi đã có thể tự tin khẳng định quyết định của mình là đúng đắn.

Với số vốn hiện có và vay thêm ngân hàng, tôi đã đầu tư gần 700 triệu đồng trồng 500 gốc cam, bưởi, 2 ha cây lâu năm, ngoài ra, đào 4 ao nuôi cá; nuôi thêm gà, lợn. Tôi nghĩ, thị trường cho nông sản Hà Tĩnh sẽ ngày càng mở rộng nhờ sự phát triển thương mại, dịch vụ trên địa bàn. Gần đây, tỉnh đã có các khu nghỉ dưỡng cao cấp, qua đó, hy vọng những mặt hàng mà chúng tôi làm ra sẽ được giới thiệu rộng rãi hơn và có đầu ra thuận lợi.

Ông Nguyễn Trọng Túc - Trưởng thôn Bắc Bình, xã Tượng Sơn (Thạch Hà): Nông thôn Hà Tĩnh đã thực sự đổi thay

ha tinh dang vuon minh cung dat nuoc

Trước đây, toàn thôn chúng tôi chủ yếu cây cối, vườn tạp, từ khi triển khai xây dựng nông thôn mới, xây dựng vườn mẫu, cánh đồng mẫu, người dân đồng tình xóa bỏ vườn tạp, đưa cây ăn quả, rau màu vào trồng mang lại thu nhập cao, vườn tược xanh - sạch - đẹp. Chúng tôi vừa họp bàn thống nhất ủng hộ đóng góp kinh phí xây dựng đường điện thắp sáng làng quê. Cuối năm 2017 này, thôn Bắc Bình chúng tôi phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Không chỉ riêng quê tôi, khắp trên địa bàn tỉnh, nhiều nơi còn đẹp hơn, phát triển hơn. Bộ mặt nông thôn Hà Tĩnh đã thực sự đổi thay.

Anh Nguyễn Nguyên Ngọc - tu nghiệp sinh tại Australia: Chúng tôi luôn dõi theo nhịp sống mới của quê hương

ha tinh dang vuon minh cung dat nuoc

Xa quê từ năm 18 tuổi, khi còn học tập và làm việc tại Hà Nội hay bây giờ tu nghiệp ở nước ngoài, tôi luôn một lòng hướng về quê hương, dõi theo từng nhịp sống và sự đổi thay trên quê nhà. Mỗi lần về quê, lòng vui mừng khôn tả khi thấy quê hương đang trên đà đổi mới. Con đường từ thị trấn Cẩm Xuyên về với quê tôi - quê hương anh hùng Phan Đình Giót, giờ đã thênh thang rải nhựa, những mái nhà, ngôi trường ngày một khang trang. Thị xã Hà Tĩnh năm nào giờ đã là thành phố trẻ với những tòa nhà cao tầng, những ngã tư tấp nập người qua lại.

Tôi mong quê mình ngày càng đổi mới nhưng vẫn giữ được nét văn hóa rất riêng của miền quê và con người Hà Tĩnh, để những người con chúng tôi “đi xa lại muốn về”.

Chị Khunnaly Chămmảphăn - sinh viên Lào tại Đại học Hà Tĩnh: Con người Hà Tĩnh thân thiện, ân tình

ha tinh dang vuon minh cung dat nuoc

Tôi sinh sống và học tập tại Hà Tĩnh đã được 4 năm. Khi mới đến, tôi rất lo lắng vì không có nhiều thông tin về Hà Tĩnh, lại không biết tiếng Việt. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của thầy, cô giáo và các bạn sinh viên Việt Nam, sinh viên Lào khóa trước, tôi đã hòa nhập rất tốt với cuộc sống nơi đây. Không chỉ trong trường học, khi ra ngoài đi chơi, mua sắm, sinh viên Lào cũng được người dân địa phương quý mến và tận tình giúp đỡ. Con người rất thân thiện, ân tình khiến những du học sinh như chúng tôi có cảm giác như mình đang được sinh sống, học tập ngay trên chính quê nhà.

Ông Nguyễn Mậu - Chủ nhiệm CLB Trò Kiều Tiên Điền (Nghi Xuân): Nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân được đáp ứng

ha tinh dang vuon minh cung dat nuoc

Tôi cảm thấy may mắn khi từ nhỏ đã được tắm mình trong không gian của những làn điệu dân ca ví, giặm, trò Kiều… Ngày nay, cùng với sự phát triển của KT–XH thì văn hóa dân gian có điều kiện được đầu tư để phục hồi, gìn giữ và phát huy. Không chỉ các nghệ nhân, nghệ sỹ chuyên nghiệp biểu diễn trên sân khấu mà người dân cũng rất yêu thích, hứng khởi tham gia hoạt động văn hóa này. Nhiều hội diễn quần chúng, nhiều CLB ra đời trong cộng đồng dân cư hoạt động khá tích cực, hiệu quả. Đặc biệt, ngày càng có nhiều bạn trẻ đam mê, tham gia vào các dòng nhạc truyền thống, hát dân ca ví, giặm. Đời sống văn hóa tinh thần của người dân Hà Tĩnh đang được quan tâm nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ ngày càng cao của nhân dân.

Anh Nguyễn Đình Thu - công nhân kỹ thuật Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt - Lào: Thêm nhiều công trường, nhà máy là người lao động có thêm việc làm

ha tinh dang vuon minh cung dat nuoc

Các khu công nghiệp hình thành và phát triển đã tạo điều kiện cho người lao động trên địa bàn có thêm cơ hội việc làm. Làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp hiện đại, người lao động chúng tôi được bồi dưỡng nâng cao tay nghề và rèn luyện tác phong công nghiệp. Chúng tôi luôn ý thức chấp hành nghiêm túc quy định về giờ giấc, an toàn lao động… để đảm bảo hiệu quả công việc cao nhất, vừa đảm bảo việc làm, thu nhập bền vững cho gia đình, vừa góp sức cho sự phát triển của nền kinh tế tỉnh nhà.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast