Hà Tĩnh phấn đấu hoàn thành xây dựng 757 nhà ở cho người nghèo

(Baohatinh.vn) - Ban Vận động trợ tỉnh Hà Tĩnh đề ra mục tiêu đến cuối năm 2023, hoàn thành và đưa vào sử dụng 757 nhà ở kiên cố cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Hà Tĩnh phấn đấu hoàn thành xây dựng 757 nhà ở cho người nghèo

Từ nguồn Quỹ Cứu trợ của tỉnh, 757 nhà ở cho người nghèo sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ nay đến cuối năm 2023.

Thực hiện thông báo Kết luận số 787-TB/TU ngày 14/4/2023 của BTV Tỉnh ủy về thống nhất chủ trương phương án sử dụng nguồn quỹ cứu trợ cấp tỉnh để xây dựng nhà ở kiên cố cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong vùng thường xuyên bị thiên tai, Ban Vận động cứu trợ tỉnh đang phối hợp các địa phương, ban, ngành triển khai xây dựng 757 nhà ở trên toàn tỉnh. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng là gần 53 tỷ đồng từ nguồn quỹ cứu trợ tỉnh; mức hỗ trợ 70 triệu đồng/căn.

Hà Tĩnh phấn đấu hoàn thành xây dựng 757 nhà ở cho người nghèo

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở, tặng quà động viên người dân huyện Lộc Hà.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 555 nhà ở được khởi công xây dựng, trong đó, 19 căn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Những căn nhà ở còn lại sẽ được các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai trong thời gian tới.

Ban Vận động cứu trợ tỉnh phấn đấu đến cuối năm 2023, sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng 757 căn nhà, giúp người dân các vùng thường xuyên bị thiên tai có chỗ ở ổn định, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững của địa phương.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast