Hà Tĩnh sắp đón đợt không khí lạnh cường độ mạnh

(Baohatinh.vn) - Tại khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, nhiệt độ thấp nhất trong các ngày 17, 18/2 là 17-23 độ C, sau đó giảm mạnh trong ngày 19/2.

Hà Tĩnh sắp đón đợt không khí lạnh cường độ mạnh

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi cảnh báo về đợt không khí lạnh cường độ mạnh. Theo đó, ngày 19 - 23/2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khả năng trải qua đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất kể từ đầu mùa đông, nhiệt độ nhiều nơi giảm sâu.

Đáng lưu ý, đợt rét sắp tới có thể kèm theo mưa dông, độ ẩm cao khiến cảm giác rét buốt gia tăng. Người dân được khuyến cáo mặc ấm, lên phương án che chắn chuồng trại và áp dụng các biện pháp giữ ấm cho vật nuôi, giảm thiểu thiệt hại cho cây trồng do các hiện tượng sương muối, giá rét gây ra.

Chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh sắp tới, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có mưa vài nơi kèm theo dông, trời nhiều mây kèm sương mù. Tại khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, nhiệt độ thấp nhất trong các ngày 17, 18/2 là 17-23 độ C, sau đó giảm mạnh trong ngày 19/2.

Dự báo: Khoảng gần sáng ngày 19/2, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Hà Tĩnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên từ khoảng sáng 19/2, khu vực Hà Tĩnh có mưa, mưa rào và có nơi có dông, những ngày sau có mưa nhỏ nhiều nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1. Từ đêm 19/2, trời chuyển rét, các ngày 20 - 24/2 khả năng xảy ra rét đậm, có nơi rét hại.

Từ sáng 19/2, gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc cấp 3, cấp 4; vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6. Vùng biển Hà Tĩnh gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-4m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast