Hà Tĩnh sắp đón gió mùa, trời trở lạnh

(Baohatinh.vn) - Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, từ đêm nay (25/3), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Hà Tĩnh.

Ông Trần Đức Bá – Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh thông tin, khoảng tối nay (25/3), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Hà Tĩnh khiến trời trở lạnh về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20 - 22 độ C.

Hà Tĩnh sắp đón gió mùa, trời trở lạnh

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Hà Tĩnh có mưa, nhiệt độ phổ biến từ 20 - 22 độ C.

Không khí lạnh đổ bộ cũng khiến khu vực Hà Tĩnh từ đêm 25 - 28/3 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm nay, vùng biển Hà Tĩnh có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 4, cấp 5, giật cấp 6; sóng biển cao 1,5 - 2,5m. Mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo dự báo, mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, hoạt động tàu thuyền tại vùng biển Hà Tĩnh có nguy cơ chịu tác động của gió mạnh, sóng cao do không khí lạnh gây ra.

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast