Hà Tĩnh tiếp tục nắng nóng nhiều ngày tới

(Baohatinh.vn) - Theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, trong những ngày nắng nóng thì chiều tối có khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Tĩnh tiếp tục nắng nóng nhiều ngày tới

Nắng nóng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Hôm nay (12/6) và ngày 13/6, nắng nóng tiếp tục xảy ra ở nhiều nơi, với nhiệt độ cao nhất từ 35 - 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45 - 60%.

Cảnh báo nắng nóng có khả năng kéo dài nhiều ngày; trong những ngày nắng nóng, chiều tối có khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư và nguycơ cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2 - 4 độ C, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bêtông, đường nhựa.

Ngày hôm qua(11/6), hầu khắp các khu vực trong tỉnh xảy ra nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35,5 - 37,3 độ C, riêng thị xã Kỳ Anh 34,7 độ C; độ ẩm thấp nhất phổ biến 48 - 61%.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast