Hà Tĩnh tiếp tục quan trắc nước biển ven bờ 2 lần mỗi tuần

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chủ đạo của Bộ TN&MT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn vừa giao Sở TN&MT Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện việc quan trắc nước biển các bãi tắm ven bờ với tần suất 2 lần tuần (thứ tư và chủ nhật).

ha tinh tiep tuc quan trac nuoc bien ven bo 2 lan moi tuan

Việc quan trắc nước biển ven bờ được tiến hành 2 lần mỗi tuần

Kết quả quan trắc phải được báo cáo với Bộ TN&MT, UBND tỉnh và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trường hợp có sự cố, hiện tượng bất thường tại các vùng biển, tiến hành quan trắc liên tục và thông báo cho Bộ TN&MT để có hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật và báo cáo UBND tỉnh.

Theo Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân, ngày 31/5 vừa qua, Bộ đã chủ trì họp sơ kết tình hình thực hiện chương trình quan tắc môi trường biển tại các tỉnh miền Trung. Các kết quả quan trắc trong thời gian qua cho thấy, chất lượng nước biển ven bờ cơ bản nằm trong giới hạn cho phép của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (ngoại trừ thông số tổng dầu, mỡ khoáng và một số thông số kim loại nặng Cr, Fe đã vượt ngưỡng cho phép ở một số thời điểm.

Căn cứ tình hình thực tế và kiến nghị của các địa phương, Bộ TN&MT đề nghị tiếp tục duy trì hoạt động quan trắc tại 19 bãi tắm thuộc 4 tỉnh ven biển miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế) với tần suất 2 lần/tuần (thứ tư và chủ nhật) để công bố trên Cổng thông tin điện tử Bộ TN&MT và các phương tiện thông tin đại chúng.

Nếu có sự cố, hiện tượng bất thường, đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng kịp thời thực hiện quan trắc liên tục và thông báo cho Bộ TN&MT để có hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast