Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về trẻ em

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, các địa phương, ban, ngành ở Hà Tĩnh đang tích cực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa

Với sự tham mưu của Sở LĐ-TB&XH, ngày 11/5/2022, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 167/KH-UBND triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2022. Thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, các địa phương, ban, ngành đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng đến việc chăm sóc, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe thể chất, tinh thần cho trẻ em.

Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về trẻ em

Sáng 24/5, UBND tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em 2022 với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. (Ảnh Giang Nam).

Là một trong những địa phương triển khai sớm nhất các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, TX Hồng Lĩnh đã tổ chức lễ phát động gọn nhẹ, ý nghĩa; tặng hàng trăm suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức nhiều sân chơi ngày hè bổ ích, an toàn cho trẻ...

Được biết, TX Hồng Lĩnh hiện có hơn 9.200 trẻ em, trong đó, gần 3.300 trẻ dưới 6 tuổi, 66 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, 572 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, 62 trẻ đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng tại cộng đồng.

Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về trẻ em

Thị xã Hồng Lĩnh hiện có hơn 9.200 trẻ em. (Ảnh Giang Nam).

Ông Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể, địa phương luôn dành sự quan tâm, chăm lo về vật chất lẫn tinh thần cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em có nguy cơ bị tổn thương. Trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, thị xã triển khai các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về bảo vệ trẻ em; góp phần mang đến cho trẻ em một cuộc sống an toàn”.

Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về trẻ em

Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể thị xã Hồng Lĩnh quan tâm huy động nguồn lực chăm lo cho trẻ em. (Ảnh Giang Nam).

TX Kỳ Anh cũng vừa tổ chức thành công lễ phát động với sự tham dự của lãnh đạo địa phương, đại diện các ban, ngành. Tại buổi lễ, 20 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và 213 suất quà trị giá hơn 137 triệu đồng của TX Kỳ Anh đã được trao cho trẻ em nghèo vượt khó, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về trẻ em

Thị xã Kỳ Anh trao hàng trăm suất học bổng, quà cho trẻ em nghèo vượt khó và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em 2022.

Trong tháng 6/2022, địa phương sẽ tập trung tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; truyền thông về các biện pháp phòng, chống xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em, đặc biệt là đuối nước; huy động các nguồn lực chăm lo cho trẻ em nghèo. Đồng thời, tổ chức câu lạc bộ, đội, nhóm, các lớp hướng dẫn trẻ em về kỹ năng sống; triển khai diễn đàn để trẻ em bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình...

Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về trẻ em

Đoàn phường Kỳ Thịnh (TX Kỳ Anh) nhận đỡ đầu “Em nuôi của đoàn” trong Tháng hành động vì trẻ em 2022.

Trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, các địa phương, đoàn thể cũng tập trung nguồn lực, quan tâm tạo sân chơi an toàn cho trẻ em, đặc biệt là ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Với địa hình lắm ao hồ, sông suối, hằng năm, Hương Khê là một trong những địa phương có số vụ đuối nước trẻ em cao nhất toàn tỉnh. Huyện đoàn đã tập trung rà soát, cắm bổ sung các bảng, biển cảnh báo đuối nước tại những vị trí tiềm ẩn nguy cơ; phối hợp các đơn vị liên quan dạy bơi cho trẻ em.

Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về trẻ em

Huyện đoàn Hương Khê rà soát, cắm bổ sung các bảng, biển cảnh báo đuối nước tại khu vực nguy hiểm trên địa bàn.

Ngoài ra, trong dịp hè, Huyện đoàn sẽ tiến hành bàn giao đoàn viên về tận thôn để thuận tiện trong quản lý, tổ chức sinh hoạt; phối hợp Phòng GD&ĐT huyện bố trí giáo viên, thủ thư các trường học tham gia chương trình “Hè vui đọc sách” cùng học sinh tại các nhà văn hóa thôn, tổ dân phố...

Phó Bí thư Huyện đoàn Dương Hạnh Đạt cho biết: “Với những hoạt động thiết thực đó, chúng tôi mong muốn chung tay cùng chính quyền địa phương, các ban, ngành mang đến cho các em một mùa hè bổ ích, an toàn; góp phần giảm thiểu tai nạn thương tích, đuối nước”.

Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về trẻ em

Các tuyến đường ở thị trấn Thạch Hà treo pano tuyên truyền các thông điệp của Tháng hành động vì trẻ em 2022.

Các địa phương, ban, ngành đang hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả như: thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa; tuyên truyền chính sách về trẻ em; tăng cường phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em; huy động nguồn lực xây dựng công trình phục vụ trẻ em... thiết thực nhất.

Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về trẻ em

Trẻ em được chăm sóc, bảo vệ và sống trong môi trường an toàn là mục tiêu mà toàn xã hội hướng đến.

Ông Nguyễn Văn Sỹ, Trưởng phòng Trẻ em - Phòng chống tệ nạn xã hội, Sở LĐ-TB&XH cho biết: “Hiện nay, UBND tỉnh và 13/13 huyện, thị, thành trên toàn tỉnh đã tổ chức lễ phát động. Các địa phương, ban, ngành đều tiến hành nhiều phần việc hưởng ứng lễ phát động rất ý nghĩa, thiết thực. Sự vào cuộc tích cực đó sẽ góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề về trẻ em; bảo đảm cho mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh; hạn chế tối đa trường hợp trẻ em bị bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích, đuối nước...”.

Tháng hành động vì trẻ em 2022 sẽ diễn ra từ 1 - 30/6 với các thông điệp được truyền tải như:

- Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em.

- Trẻ em phải được an toàn trong ngôi nhà của mình.

- Kiên quyết phòng, chống bạo lực trẻ em trong gia đình.

- Roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng.

- Hãy lên tiếng để ngăn chặn mọi hành vi - xâm hại, bạo lực trẻ em.

- Gọi 111 để thông báo, tố giác mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em.

- Vì cuộc sống an toàn, vì sinh mạng của trẻ em, hãy cùng chung tay ngăn chặn tai nạn đuối nước.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast