Hai nam sinh lớp 6 đuối nước tử vong và ước mơ dang dở

(Baohatinh.vn) - Sáng 26/6, ngôi làng Trung Trinh, xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) chìm trong tang thương. Trong 2 ngôi nhà nhỏ nằm sát nhau, người thân đang lo hậu sự cho những đứa trẻ tội nghiệp không may bị đuối nước lúc chăn trâu.

hai nam sinh lop 6 duoi nuoc tu vong va uoc mo dang do

Chị Nguyệt - mẹ em Khởi khóc ngất từ khi nhận hung tin về đứa con trai.

Chiều 25/6, hai anh em Lê Đăng Khởi và Lê Đăng Lâm (con chú, con bác, sinh năm 2005) cùng đi chăn trâu. Đến chiều, cả hai sang bên kia sông lùa trâu về. Khi cả người và trâu sang đến gần mép sông, thuộc khu vực chợ Gát thì bất ngờ cả hai bị rơi xuống sông.

Đến tối, khi gia đình không thấy các em về nên đã chia nhau đi tìm. Mãi đến 23h đêm mọi người mới tìm thấy thi thể cả hai bị đuối nước cách đó không xa.

Bên chiếc bàn thờ đặt vội chưa kịp in di ảnh, chị Trần Thị Nguyệt (mẹ em Khởi) như khóc ngất: “Cả ngày nó chưa ăn cơm các chú ơi! Tui dọn cơm mà nó bảo không có thức ăn, để nó ra đồng bắt dam (cua đồng) tối về mẹ con cùng ăn… Trước khi đi chăn trâu, nó cứ vào ra trước nhà ôm lấy tui mà tui không biết gì. Từ nhỏ tới giờ nó chưa được bữa cơm nào cho ra bữa mô các chú ơi…!” Tiếng kêu gào của chị Nguyệt khiến những ai có mặt cũng không thể cầm được nước mắt.

hai nam sinh lop 6 duoi nuoc tu vong va uoc mo dang do

Người thân nghẹn ngào bên bàn thờ em Lê Đăng Lâm.

Ngôi nhà bên, không khí tang thương không kém. Chiếc bàn thờ ghép vội trên bàn gỗ chông chênh, phía trên lư hương nghi ngút khói. Em trai của Lâm đứng cạnh quan tài khóc nghẹn vì thương anh.

“Con không phải đi bắt dam nữa mô con ơi, về đây mẹ mượn tiền mua xe đạp cho 2 đứa đi học. Mẹ thương con lắm con ơi…, về với mẹ đi con!”, chị Nguyễn Thị Lý, mẹ em Lâm khóc khản cả tiếng bên chiếc quan tài nằm trống không giữa gian nhà.

Được biết, Khởi và Lâm là học sinh lớp 6 Trường THCS Minh Tiến (Thạch Hà). Khởi là học sinh giỏi, được nhận học bổng dài hạn của trường, Lâm có học lực trung bình khá. Cả hai có hoàn cảnh rất khó khăn, vừa đi học vừa phải phụ giúp gia đình kiếm sống. Vừa được nghỉ hè, 2 em bàn nhau đi bắt cua đồng góp tiền mua xe đạp đi học.

hai nam sinh lop 6 duoi nuoc tu vong va uoc mo dang do

Đám tang 2 đứa trẻ tội nghiệp chỉ cách nhau dãy hàng rào.

Chị Đậu Thị Kim Cúc – cán bộ chính sách xã Việt Xuyên cho biết: “Hoàn cảnh gia đình hai em rất khó khăn. Em Khởi bố mất sớm, 6 mẹ con chỉ trông chờ vào sào ruộng. Hàng ngày, Khởi vừa đi chăn trâu vừa mò cua bắt ốc phụ giúp gia đình. Khó khăn, nhưng em rất chăm ngoan, học giỏi, được hàng xóm hết mực yêu thương. Gia đình em Lâm cũng khó khăn không kém, bố mang bệnh phải liên tục ra Hà Nội điều trị, mẹ đau yếu liên miên.

Ngay sau khi nhận được tin, lãnh đạo ngành LĐTB&XH, huyện Thạch Hà đã cùng chính quyền địa phương đến thăm hỏi động viên hai gia đình. Hiện tại các tổ chức xã hội và bà con xóm làng vẫn tiếp tục đến chia sẻ nỗi đau thương mất mát với 2 gia đình.

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast