Hôm nay, Hà Tĩnh có mưa rào và dông

(Baohatinh.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ngày 12/2, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hôm nay, Hà Tĩnh có mưa rào và dông

Từ đêm 12/2 đến ngày 13/2, mưa dông mở rộng trên toàn khu vực Bắc Bộ, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-50 mm, có nơi trên 70 mm.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa rào và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Các chuyên gia khuyến cáo, các tỉnh miền núi phía Bắc tiếp tục chủ động triển khai các biện pháp an toàn cho người, cây trồng và vật nuôi ở những nơi nhiệt độ vẫn ở mức thấp dưới 10 độ C, hạn chế hoạt động dưới trời lạnh, mặc đủ ấm, không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, gây thiệt hại về người.

Các hộ chăn nuôi tiếp tục vệ sinh, củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, chủ động dự trữ thức ăn đảm bảo phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, thủy sản.

Dự báo chi tiết các khu vực ngày và đêm 12/2:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời rét. Riêng Điện Biên-Lai Châu sáng và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, có nơi dưới 12 độ C; cao nhất 17-20 độ C; riêng khu Tây Bắc 22 -25 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa và mưa nhỏ, riêng vùng núi và trung du có mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, vùng núi có nơi dưới 13 độ C; cao nhất 16-19 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa và mưa nhỏ; đêm có lúc có mưa, mưa rào. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-16 độ C; cao nhất 16-18 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế (trong đó có Hà Tĩnh) nhiều mây, phía Bắc có mưa rải rác, phía Nam có mưa vài nơi. Phía Bắc trời rét. Phía Nam sáng và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 16-19 độ C, phía Nam 19-21 độ C; cao nhất phía Bắc 18-21 độ C; phía Nam 22-25 độ C, có nơi trên 25 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Gió Đông Bắc cấp 2-3. Phía Bắc sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C; cao nhất 28-31 độ C, phía Nam có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ ở Tây Nguyên thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 18 độ C; cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C. Nhiệt độ ở Nam Bộ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 32-35 độ C.

(tổng hợp)

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast