Hương Khê vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lớn

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi nước rút, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã tập trung dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Hương Khê vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lớn

Cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Điền Mỹ dọn dẹp vệ sinh trường học.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê, tính đến ngày 27/9, toàn huyện có 1.700 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 7.796 học sinh nghỉ học do mưa lũ. Tùy theo diễn biến của thời tiết, ngành GD&ĐT địa phương sẽ có phương án dạy học phù hợp.

Ngay sau khi nước rút ở một số khu vực, ngành GD&ĐT huyện Hương Khê đã tập trung chỉ đạo các trường tập trung dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả mưa lũ. Đồng thời, các nhà trường giữ liên lạc với cha mẹ học sinh và người giám hộ tăng để cường công tác quản lý, đảm bảo an toàn cho các em và lên phương án dạy bù trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, ngành y tế cũng kịp thời kiểm tra và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sau lũ tại địa bàn huyện Hương Khê.

Hương Khê vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lớn

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh kiểm tra việc xử lý giếng nước bị ngập sáng 27/9

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế huyện Hương Khê, mưa lũ đã làm 113 nhà dân, 2.068 giếng nước sinh hoạt, 1 trường học, 1.754 chuồng, trại chăn nuôi bị ngập.

Với phương châm “nước rút đến đâu, xử lý môi trường đến đó”, Trung tâm Y tế huyện Hương Khê cùng các trạm y tế xã, thôn hướng dẫn người dân làm vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa, xử lý ô nhiễm môi trường, xử lý nguồn nước sinh hoạt.

Hương Khê vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa lớn

Trung tâm Y tế huyện Hương Khê trao hoá chất xử lý nguồn nước cho Trạm Y tế xã Hương Đô.

Giám đốc CDC Hà Tĩnh Nguyễn Chí Thanh cho biết: Sau mưa lũ, nguy cơ bùng phát dịch bệnh là rất cao, nhất là các dịch bệnh như: đau mắt đỏ, tiêu chảy, sốt xuất huyết, tay chân miệng, các bệnh ngoài da... Đề nghị Trung tâm Y tế huyện Hương Khê tập trung lực lượng, phối hợp với chính quyền địa phương ra quân xử lý môi trường, nước sinh hoạt ngay sau khi nước rút; chủ động tham mưu UBND huyện bố trí kinh phí để mua hóa chất xử lý môi trường nhằm kịp thời cấp phát cho các địa phương và người dân.

Trước đó, để chủ động phòng, chống dịch bệnh mùa bão lũ, CDC Hà Tĩnh đã cấp 689.000 viên Aquatab khử khuẩn nước sạch sinh hoạt cho các huyện, thị xã, thành phố; trong đó, Hương Khê được cấp 70.000 viên.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast