“Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”

(Baohatinh.vn) - Tháng hành động vì trẻ em năm nay, các cấp, ngành ở Hà Tĩnh hướng đến các hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em với thông điệp “Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”.

“Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”

Quỹ Bảo trợ trẻ em trao tặng học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó ở huyện Lộc Hà.

Nếu như những năm trước, từ cuối tháng 5, trên khắp các địa phương, cơ quan, đơn vị đã tưng bừng tổ chức các chương trình vui tết thiếu nhi, thì năm nay không khí có phần trầm lắng hơn. Thay vào đó, những hoạt động hướng đến trẻ em lại được thực hiện theo chiều sâu.

Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em (Sở LĐ-TB&XH) Đinh Viết Quyền cho biết: “Triển khai muộn hơn các năm trước và không có các hoạt động bề nổi, chúng tôi tập trung vào tặng quà, thăm hỏi trẻ em khó khăn; chăm sóc và bảo vệ trẻ em khỏi các nguy cơ xâm hại, tai nạn thương tích…”.

“Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”

Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh tổ chức Tết Thiếu nhi cho trẻ em kém may mắn. Ảnh: VĐ

Cụ thể kế hoạch hành động, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã tổ chức trao tặng hơn 580 suất học bổng trị giá 400 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó của 7 huyện trên địa bàn toàn tỉnh; hỗ trợ Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh số tiền 5 triệu đồng…

“Thời gian tới, quỹ sẽ phối hợp Bệnh viện Toàn Mỹ (Đà Nẵng) triển khai chương trình khám sàng lọc khuyết tật cho trẻ em trên toàn tỉnh; tổ chức chương trình “Hành trình cuộc sống” trao tặng xe đạp, dụng cụ học tập cho trẻ em nghèo. Đồng thời thăm hỏi, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương, trung tâm bảo trợ…” - ông Đinh Viết Quyền cho biết thêm.

“Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”

Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên trao quà cho trẻ em khó khăn trên địa bàn.

Với hơn 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được chăm sóc, nuôi dưỡng ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh, tháng 6 về mang theo nhiều niềm vui hơn khi nhận được sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng. Những suất quà, lời động viên, những buổi giao lưu văn nghệ với các thành viên đoàn thiện nguyện khiến các em nhỏ rất hào hứng. Giám đốc làng trẻ Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ: “Chúng tôi rất trân trọng tình cảm, sự quan tâm của các cấp, ngành, đoàn thể. Đó là nguồn động viên lớn, bù đắp phần nào sự thiệt thòi cho các con…”.

Bên cạnh hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, một nhiệm vụ cấp bách đặt ra cho các cấp, ngành trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay là việc tuyên truyền, trang bị kỹ năng phòng chống bệnh tật, xâm hại, tai nạn thương tích cho trẻ, trong đó, gia đình đóng vai trò là đối tượng tuyên truyền chính.

“Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”

Không chỉ trong Tháng hành động mà trẻ em luôn cần được chăm sóc, bảo vệ (Ảnh Ánh Dương)

Nhiều khẩu hiệu hành động được đưa ra như: Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em; Gia đình chung vui, đẩy lùi Covid; Roi vọt không làm nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng; Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động; Hãy đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe máy; Bảo vệ trẻ em sống an toàn ngay tại gia đình là trách nhiệm của cha mẹ và các thành viên gia đình…

Với những thông điệp và chương trình hành động đi vào chiều sâu, mong rằng, không chỉ trong Tháng hành động mà trẻ em sẽ luôn được gia đình, cộng đồng yêu thương, bảo vệ.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast