Mang xuân ấm đến với mọi người dân Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Khi không khí ngày tết cổ truyền dân tộc đã rộn rã khắp làng quê, góc phố cũng là lúc truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc lại được khơi dậy mạnh mẽ. Hoạt động chăm lo tết cho những hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh được các cấp, ngành và toàn xã hội đồng loạt triển khai để mang xuân ấm đến mọi người, mọi nhà.

Tết năm nay, ông Phạm Văn Trọng (SN 1950, thôn Hải Bắc, xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên) cảm thấy ấm áp hơn khi vừa hoàn thành căn nhà mới. Đó là căn nhà được xây dựng bằng nguồn hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho hộ nghèo từ Ban Chỉ đạo 22 của tỉnh (70 triệu đồng) và sự giúp đỡ của người thân.

Mang xuân ấm đến với mọi người dân Hà Tĩnh

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân và đại diện các ngành, địa phương chứng kiến các đơn vị tài trợ trao biểu trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho gia đình ông Phạm Văn Trọng.

Trước đó, ông Trọng cùng người vợ bị tai biến (nằm một chỗ nhiều năm) và em gái bị tật nguyền (bẩm sinh) sống trong căn nhà cấp 4 xuống cấp trầm trọng, mỗi mùa mưa bão về lại canh cánh nỗi lo sập nhà. Năm nay, mùa xuân đến mang theo hơi ấm đối với 3 con người già cả, bệnh tật.

Ông Trọng xúc động chia sẻ: “Được đón tết Quý Mão trong căn nhà mới; hơn nữa, trong ngày khánh thành vừa qua, chúng tôi còn vinh dự đón lãnh đạo các ngành, địa phương và đại diện đơn vị tài trợ đến chung vui nên xuân này trở nên ấm áp gấp bội phần. Sự quan tâm, chia sẻ đó là động lực lớn để chúng tôi vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống”.

Ông Trọng là một trong những hộ nghèo trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở trong dịp tết Nguyên đán năm nay. Không chỉ lo nơi chốn an cư cho người nghèo, dịp tết Quý Mão, Hà Tĩnh đã trích ngân sách hơn 8,8 tỷ đồng để bố trí kinh phí cho hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết cho người có công và tổ chức các hoạt động liên quan.

Những ngày giáp tết, các đoàn công tác của tỉnh và địa phương đã trực tiếp đến thăm hỏi, tri ân, chúc tết các gia đình người có công tiêu biểu, người cao tuổi; tặng quà, động viên gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Mang xuân ấm đến với mọi người dân Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải thăm hỏi, tặng quà tết cho gia đình chính sách ở huyện Kỳ Anh. Ảnh Thu Hà.

Bên cạnh đó, các tổ chức, đoàn thể chính trị, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng đã xây dựng những mục tiêu, thông điệp và hành động riêng nhằm hướng đến người nghèo. Với thông điệp “Tết nhân ái - lan tỏa yêu thương, gắn kết cộng đồng”, tại lễ phát động “Tết nhân ái - xuân Quý Mão 2023”, hội chữ thập đỏ các cấp Hà Tĩnh đăng ký huy động 7,4 tỷ đồng nhằm hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vui tết cổ truyền.

Mang xuân ấm đến với mọi người dân Hà Tĩnh

Hoạt động “Chợ nhân đạo - phiên chợ tình người” đã giúp nhiều người nghèo mang tết đủ đầy về cho gia đình.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, hoạt động “Chợ nhân đạo - phiên chợ tình người” ấm áp, ý nghĩa đã được tổ chức. Phiên chợ đã trao tặng 150 phiếu mua hàng (trị giá mỗi phiếu 700 nghìn đồng) cho 150 đối tượng hộ nghèo, học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Việt Tiến (Thạch Hà). Với những tấm phiếu này, người dân có thể mua sắm những món đồ thiết yếu, góp phần mang tết đủ đầy hơn về cho gia đình.

Cũng hướng về chăm lo tết cho người nghèo, chương trình gala “HTTV - kết nối vòng tay nhân ái” do Đài PT-TH Hà Tĩnh tổ chức trước tết Nguyên đán hằng năm đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm.

Mang xuân ấm đến với mọi người dân Hà Tĩnh

Gala “HTTV - kết nối vòng tay nhân ái” do Đài PT-TH Hà Tĩnh tổ chức đã huy động được gần 1,6 tỷ đồng.

Trong chương trình gala lần thứ 5 năm nay, Ban Tổ chức đã huy động được gần 1,6 tỷ đồng để thực hiện các chương trình thiện nguyện, hỗ trợ quà tết cho người nghèo, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn đã được phản ánh trên sóng truyền hình Hà Tĩnh trong năm 2022. Chương trình đã tạo sự lan tỏa trong xã hội và thực sự mang đến những ngày xuân ấm áp cho người nghèo.

Qua một năm nỗ lực đồng hành cùng cơ quan, doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch COVID-19, người lao động trên địa bàn Hà Tĩnh cũng được đón một mùa xuân ấm áp, ý nghĩa với chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” do các cấp công đoàn tổ chức. Với phương châm “tất cả người lao động đều có tết”, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo công đoàn các cấp lên kế hoạch chăm lo tết sớm cho người lao động.

Mang xuân ấm đến với mọi người dân Hà Tĩnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh trao hỗ trợ mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh cho biết: “Đến nay, 22 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn ngành trong toàn tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” 2023 cho người lao động đảm bảo ý nghĩa, ấm áp nghĩa tình. Từ nguồn Quỹ Xã hội công đoàn và huy động từ các tổ chức, cá nhân, các cấp công đoàn đã trao hơn 12.000 suất quà trị giá gần 6 tỷ đồng; hỗ trợ 40 đoàn viên, người lao động làm mái ấm công đoàn với số tiền 1,2 tỷ đồng”.

Dẫu còn bộn bề khó khăn, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân thiện nguyện vẫn tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt cho người nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Theo thống kê của Ủy ban MTTQ tỉnh, đến nay, đã vận động được hàng chục nghìn suất quà để hỗ trợ người nghèo đón tết.

Mang xuân ấm đến với mọi người dân Hà Tĩnh

Niềm vui của bà Lê Thị Sáu (80 tuổi - phường Văn Yên - TP Hà Tĩnh) khi được mua hàng miễn phí tại “Phiên chợ 0 đồng dành cho người nghèo” tổ chức tại TP Hà Tĩnh nhân dịp tết Nguyên đán 2023.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân cho biết: “Tết vì người nghèo” là hoạt động thường niên, luôn được các cấp, ngành nói chung, MTTQ nói riêng quan tâm thực hiện. Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn xã hội tiếp tục phát huy tinh thần tương thân, tương ái, cùng chung tay để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế được đón một cái tết cổ truyền đầm ấm, an vui”.

Một năm mới lại đến. Với sự quan tâm đặc biệt của các cấp, ngành, sự sẻ chia, chung sức của toàn xã hội, Hà Tĩnh đang mang mùa xuân ấm áp, tết yêu thương đến mọi người, mọi nhà.

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast