Miền Bắc còn đón bao nhiêu đợt không khí lạnh?

(Baohatinh.vn) - Sau đợt không khí lạnh hiện nay, khoảng ngày 25-26/4, miền Bắc đón thêm một đợt không khí lạnh mới và trong tháng 5 sẽ xuất hiện 2-3 đợt không khí lạnh yếu.

Miền Bắc còn đón bao nhiêu đợt không khí lạnh?

Miền Bắc sẽ đón vài đợt rét nữa trong thời gian tới. Ảnh Báo Tin tức

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m, nên mưa lớn sẽ diễn ra tại Bắc Bộ trong ngày 18/4, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Dự báo phía Tây Bắc Bộ ngày 18/4, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời lạnh. Từ ngày 19 - 24/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng từ ngày 22 - 24/4 có nơi nắng nóng

Từ đêm 24 - 27/4, có mưa rào và dông rải rác tập trung trong đêm 24 và ngày 25/4 sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 25 - 26/4 trời lạnh.

Phía Đông Bắc Bộ ngày 18/4, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh. Từ ngày 19 - 24/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Từ đêm 24 - 27/4, có mưa rào và dông rải rác từ đêm 24 đến ngày 26/4 sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 25 - 26/4 trời lạnh.

Miền Bắc còn đón bao nhiêu đợt không khí lạnh?

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế (trong đó có Hà Tĩnh) ngày 18/4, có mưa rào và dông vài nơi, phía Nam trưa chiều trời nắng. Từ ngày 19 - 24/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng từ ngày 22 - 24/4 vùng núi có nơi nắng nóng.

Từ ngày 25 - 27/4, có mưa rào và dông rải rác tập trung trong ngày 25 - 26/4 sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo mưa rào và dông trên địa bàn Hà Tĩnh

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, hiện nay, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết Vinh cho thấy mây đối lưu vẫn đang phát triển, gây mưa rào và dông cho một số khu vực trong tỉnh.

Dự báo: Trong những giờ tới tiếp theo, những vùng mây đối lưu tiếp tục gây mưa rào và dông cho một số khu vực trong tỉnh, đặc biệt là khu vực Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, Cẩm Xuyên, Can Lộc, TP Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Đức Thọ. Sau đó có thể lan sang các vùng lân cận.

Trong cơn dông cần đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: Cấp 1

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ 18 - 27/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 23 - 24/4 có nơi nắng nóng; riêng từ ngày 19 - 23/4 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên từ 18/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ ngày 19 - 27/4 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ từ 18 - 27/4, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 20 và ngày 21/4 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội ngày 18/4, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh. Từ ngày 19 - 24/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Từ đêm 24 - 27/4, có mưa rào và dông rải rác từ đêm 24 đến ngày 26/4 sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 25 - 26/4 trời lạnh.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia), dự báo sau đợt không khí lạnh hiện tại, khoảng ngày 25 - 26/4, miền Bắc tiếp tục đón một đợt không khí lạnh. Sang tháng 5 sẽ còn khoảng 2 - 3 đợt không khí lạnh yếu.

Tuy nhiên, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các đợt không khí lạnh này chủ yếu gây mưa rào và dông diện rộng. Đặc biệt, không khí lạnh xuất hiện ngay sau những ngày nền nhiệt khá cao, vì vậy, khả năng cao xảy ra các đợt mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh, đặc biệt là các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Cũng theo cơ quan dự báo khí tượng, nắng nóng năm nay đến muộn và không gay gắt như năm 2020. Trong tháng 4, miền Bắc và Bắc Trung Bộ không có đợt nắng nóng diện rộng nào. Khoảng giữa tháng 5, nắng nóng diện rộng xuất hiện tại Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Sang tháng 6, nắng nóng mở rộng ra toàn Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Đỉnh điểm của nắng nóng tập trung vào tháng 6 - 8 với nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5-1 độ C.

(tổng hợp)

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast