Nắng nóng ở Hà Tĩnh kéo dài liên tục đến hết ngày 13/8

(Baohatinh.vn) - Theo dự báo, các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế tiếp tục nắng nóng trên diện rộng, có nơi lên đến 37 độ C như Hương Khê (Hà Tĩnh). Đợt nắng nóng ở miền Trung sẽ còn kéo dài kéo liên tục đến hết ngày 13/8, sau đó có khả năng dịu dần.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, do tác động của rãnh áp thấp đang dịch chuyển xuống miền Bắc nên từ tối và đêm qua (9/8) khu vực vùng núi đã xuất hiện mưa rào và giông, một số nơi mưa to.

nang nong o ha tinh keo dai lien tuc den het ngay 13 8

Ảnh minh hoạ. Giang Nam

Nhờ có mưa nên sáng nay (10/8), nền nhiệt ở Bắc Bộ giảm đáng kể, còn 24-25 độ C ở vùng núi và 25-27 độ C ở đồng bằng, xua tan cảm giác oi bức.

Dự báo, nắng nóng ở Bắc Bộ sẽ giảm dần, chỉ còn xảy ra ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35-36 độ C, một số nơi cao trên 36 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục nắng nóng diện rộng do chịu tác động của hoàn lưu vùng thấp nóng phía tây, nền nhiệt cao nhất 35-37 độ C, có nơi cao trên 37 độ C như Tây Hiếu (Nghệ An), Hương Khê (Hà Tĩnh). Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12-16 giờ.

Đợt nắng nóng diện rộng ở miền Trung sẽ còn kéo dài liên tục đến hết ngày 13/8, sau đó nắng nóng có khả năng dịu dần.

Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối 10/8 có mưa rào và dông rải rác, đêm 10/8 có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên không nơi nào vượt quá 32 độ C, ở Nam Bộ cao hơn 2 độ C.

Trên biển, vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10km. Gió Nam đến Tây Nam cấp 4-5.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió tây Nam cấp 4-5.

Quần đảo Hoàng Sa không mưa. Tầm nhìn xa trên 10km. Gió cấp 4-5. Quần đảo Trường Sa, vùng Nam Biển Đông có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tầm nhìn xa trên 10 km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió Tây Nam cấp 4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast