Nhiều hoạt động bổ ích, hấp dẫn cho trẻ em Hà Tĩnh vào dịp hè

(Baohatinh.vn) - Bước vào những ngày đầu kỳ nghỉ hè năm 2023, các địa phương ở Hà Tĩnh đã khởi động, tổ chức các câu lạc bộ hè lý thú và đầy ý nghĩa cho trẻ.

Những mùa hè gần đây, các lớp học dạy kỹ năng như nghệ thuật, thể thao, kỹ năng sống… cho trẻ em Hà Tĩnh nở rộ, thu hút đông đảo học sinh (HS) tham gia. Ngoài vui chơi, các em còn được trau dồi kiến thức, kỹ năng để phát triển toàn diện, rèn luyện sức khỏe, tự tin, tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Nhiều hoạt động bổ ích, hấp dẫn cho trẻ em Hà Tĩnh vào dịp hè

Hè năm 2023, CLB Bóng đá cộng đồng Hương Sơn thu hút gần 200 học viên tham gia.

Hè năm nay, câu lạc bộ (CLB) Bóng đá cộng đồng Hương Sơn thu hút gần 200 học viên. Tham gia CLB, các em sẽ được luyện tập với những bài tập sáng tạo nhằm nâng cao sự nhanh nhạy, dẻo dai, rèn luyện các kỹ thuật trong bóng đá. Qua đó, các em không những có chuyển biến về thể chất, kỹ thuật chơi bóng mà còn được rèn luyện về kỹ năng sống, nâng cao tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết, khả năng làm việc nhóm…

Anh Lê Việt Hưng - Chủ nhiệm CLB cho biết: “Để chuyên nghiệp hóa và đáp ứng nhu cầu học bóng đá của các em, chúng tôi đã thuê 3 sân cỏ nhân tạo trên địa bàn và phân chia lớp theo các nhóm tuổi U8, U11, U13. Đồng thời mua sắm trang phục, chuẩn bị tương đối đầy đủ các dụng cụ tập luyện”.

Nhiều hoạt động bổ ích, hấp dẫn cho trẻ em Hà Tĩnh vào dịp hè

Các học viên của CLB Bóng đá cộng đồng Hương Sơn hào hứng luyện tập

Không chỉ đem lại hoạt động ý nghĩa cho HS vào ngày hè, CLB Bóng đá cộng đồng Hương Sơn còn là sân chơi bổ ích để các em được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần, là nơi tìm kiếm và nuôi dưỡng các tài năng “nhí”, nuôi dưỡng ước mơ tiến vào con đường bóng đá chuyên nghiệp.

Được mẹ cho đăng ký tham gia học bóng đá tại CLB, em Nguyễn Nhật Quang (9 tuổi, thị trấn Phố Châu) rất phấn khởi. Nhật Quang chia sẻ: “Em rất mê đá bóng và được mẹ cho tham gia lớp học hè. Dù mới chỉ trải qua vài buổi tập luyện nhưng em đã quen được nhiều bạn mới và học được thêm nhiều kỹ năng về đá bóng”.

Nhiều hoạt động bổ ích, hấp dẫn cho trẻ em Hà Tĩnh vào dịp hè

Đoàn phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) khai giảng lớp học bơi tại Trường Albert Einstein.

Bể bơi tại Trường Albert Einstein (TP Hà Tĩnh) những ngày qua bắt đầu đón nhận khá đông lượt trẻ em đến học bơi. Em Trần Bảo Trâm (11 tuổi, phường Thạch Linh) cho biết: “Em rất hứng thú khi được tham gia lớp học bơi. Tại lớp, em được trang bị kiến thức, lý thuyết bơi cơ bản, thực hành bơi. Em sẽ cố gắng luyện tập chăm chỉ để kết thúc khóa học sẽ có thể tự tin bơi lội”.

Được biết, đây là năm thứ 3, Đoàn phường Thạch Linh tổ chức lớp học bơi trong chuỗi hoạt động hè cho các em HS trên địa bàn. Hiện lớp học bơi của phường Thạch Linh có 50 học viên, được chia thành 3 lớp với độ tuổi từ 6-15.

Chị Trương Thị Hiền - Bí thư Đoàn phường Thạch Linh cho biết: “Chúng tôi mong rằng, thông qua các buổi học bơi sẽ tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức và kỹ năng phòng, chống tai nạn do đuối nước cho các em thiếu nhi. Đồng thời đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giáo dục kỹ năng, thực hành xã hội kết hợp với rèn luyện sức khỏe, thể chất, góp phần tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi.

Nhiều hoạt động bổ ích, hấp dẫn cho trẻ em Hà Tĩnh vào dịp hè

CLB nhảy Zumba tại xã Đồng Môn (TP Hà Tĩnh).

Tại xã Đồng Môn (TP Hà Tĩnh), CLB nhảy Zumba do chị Trần Mai Sương làm chủ nhiệm vừa được tổ chức đã mở thêm cơ hội học hỏi kỹ năng mới cho trẻ em địa phương. Chị Sương chia sẻ: “Dù mới thành lập, song, CLB nhảy Zumba cũng đã thu hút hơn 30 em nhỏ tham gia. Nhìn thấy sự hào hứng của HS, sự tin tưởng của phụ huynh, tôi tin rằng, lớp học nhảy sẽ đạt được những kết quả tích cực, là nơi vừa học, vừa chơi cho các em HS”.

Bước vào dịp hè cũng là lúc tổ chức đoàn, đội các cấp tích cực vào cuộc, đẩy mạnh công tác chăm lo, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, bổ ích giúp các em HS có địa điểm vui chơi và trau dồi kỹ năng sống.

Nhiều hoạt động bổ ích, hấp dẫn cho trẻ em Hà Tĩnh vào dịp hè

Các lớp dạy kỹ năng là nơi vừa học, vừa chơi của các em.

Anh Trần Văn Sang - Trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng đội tỉnh cho biết: “Hè năm 2023, các cấp đoàn, đội của tỉnh đã tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh, an toàn, hấp dẫn, sáng tạo, đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt theo hướng đa dạng, lấy thiếu nhi làm trung tâm để tổ chức các hoạt động.

Đồng thời, phát huy các loại hình câu lạc bộ, đội, nhóm theo lứa tuổi, sở thích, đẩy mạnh triển khai các mô hình nhằm giáo dục văn hóa, truyền thống gắn với rèn luyện kỹ năng. Chú trọng các kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em là những nét chính trong các hoạt động hè dành cho thiếu nhi tỉnh nhà chúng ta hướng tới. Đặc biệt, năm nay, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo triển khai đồng loạt mô hình hội thi dân vũ, hát múa tập thể và trò chơi dân gian dành cho thiếu nhi, tạo không khí thi đua sôi nổi, hấp dẫn cho các em”.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast