Phụ nữ và “cơn nghiện” mua sắm

(Baohatinh.vn) - Mua sắm dường như đã trở thành sở thích “bất diệt” của phụ nữ ở mọi lứa tuổi và bất kỳ nơi nào trên thế giới. Phụ nữ mua sắm để làm đẹp cho bản thân, để thỏa mãn “cơn nghiện” thời trang và với một số người, đó còn như là “liều thuốc tinh thần” giúp họ xua tan mọi buồn phiền, mệt mỏi trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải phụ nữ nào cũng biết cách trải nghiệm sở thích đó.

Có một điều đa số đàn ông thắc mắc là tại sao phụ nữ có thể đi bộ hàng giờ, thậm chí, hàng buổi trời, ghé hàng chục cửa hàng chỉ để ngắm nghía, ướm thử và tiêu tiền cho những món đồ thời trang, trong khi đàn ông chỉ vào một vài cửa hàng thôi đã thấy mệt.

phu nu va con nghien mua sam

Với hầu hết phụ nữ, mua sắm trở thành một thú vui, một niềm đam mê trong cuộc sống.

Có 1.001 lý do để phụ nữ thích mua sắm. Trước hết là tâm lý thích được nhận những lời khen, muốn trở thành trung tâm chú ý của mọi người, đặc biệt là từ phái mạnh. Họ muốn gây ấn tượng với đàn ông bằng một vẻ ngoài hoàn hảo, từ kiểu tóc, màu son, đến váy áo, phụ kiện thời trang. Thứ hai là phụ nữ ít khi hài lòng với những gì họ đang mặc. Dù tủ quần áo đã có hàng trăm bộ, không thể chứa thêm được nữa thì phụ nữ vẫn luôn phân vân “không biết mặc gì hôm nay”. Cùng với đó, đi mua sắm giúp phụ nữ giải tỏa những mệt mỏi, nhàm chán, áp lực trong cuộc sống, nó cũng là cách tốt nhất để giết thời gian.

Cuộc mua sắm có thể là lượn lờ dọc những con phố hay trung tâm thương mại với những cửa tiệm, quầy hàng hấp dẫn, nơi đó họ có thể thỏa thích ngắm nhìn, ướm thử nhiều bộ trang phục và phụ kiện bắt mắt. Dù có thể không mua nhưng họ vẫn muốn khoác lên mình những bộ quần áo, những đôi giày, chiếc túi; thử màu son, mùi nước hoa mới và ngắm nghía xem liệu mình có hợp với phong cách thời trang đó hay không. Nhưng thường thì họ chẳng mấy khi trở về tay không sau mỗi cuộc shopping.

Phần lớn đàn ông không thích mua sắm và họ thường chỉ ghé vào một đến hai cửa hàng để mua những thứ mà họ đã có kế hoạch. Vì thế, việc mua sắm với họ thường nhanh gọn, ít khi phát sinh những nhu cầu ngoài dự định. Còn với phụ nữ, dù dự định đi siêu thị để mua quần áo nhưng thể nào họ cũng sẽ “ngó nghiêng” sang quầy giày dép, tạt qua gian hàng đồ dùng gia đình, nội thất hay mân mê thỏi son có màu tươi sáng ở hàng mỹ phẩm.

Cũng chính vì tâm lý này mà nhiều phụ nữ có thói quen mua sắm một cách “vô tội vạ”. Có thể vì nhất thời yêu thích món đồ đó, cũng có thể bị hấp dẫn bởi những phương thức quảng cáo, giảm giá… mà lúc mua sắm họ không đủ thông thái để ngăn “cơn nghiện” và kết quả là có những khi họ mang về nhà những món đồ không bao giờ dùng đến. Những chiếc áo không phù hợp bị xếp vào xó tủ, một thời gian sau lôi ra vẫn còn nguyên mác, một chiếc váy chỉ mặc một vài lần rồi tự hỏi: “Sao lúc đó mình có thể mua nó được nhỉ?” là những câu chuyện vẫn thường gặp của nhiều chị em.

Chị em phụ nữ phải bỏ ra khá nhiều công sức, tiền của cho công cuộc mua sắm, còn các ông chồng thì nhiều khi phải “kêu trời”. Shopping vẫn luôn là một thú vui, một niềm đam mê không thể thiếu của hầu hết phụ nữ trên thế giới và đó là thú vui… không hề rẻ, vì vậy, chị em cũng cần cân nhắc nhiều hơn trước khi quyết định mua món đồ yêu thích để vừa được thỏa mãn sở thích cá nhân mà vẫn đảm bảo mua sắm một cách thông minh.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast