Rãnh thấp gây mưa lan xuống miền Trung

(Baohatinh.vn) - Ngày 11/9, rãnh thấp đang di chuyển xuống miền Trung và gây mưa tại đây.

ranh thap gay mua lan xuong mien trung

Dự báo thời tiết hôm nay 11/9 - Ảnh minh họa

Những khối mây dày đang phát triển ở nhiều khu vực trên cả nước khi liên tiếp xuất hiện các hình thế bất lợi. Ở phía Bắc là rãnh thấp còn ở phía Nam là dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng thấp và trường gió Tây Nam hoạt động mạnh lên. Dự báo trong sáng nay, rãnh thấp sẽ tiếp tục gây mưa cho Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Nhưng với đà dịch chuyển xuống phái Nam thì rãnh thấp này sẽ kéo vùng mưa lớn đi theo.

Vùng núi của các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh khả năng sẽ có mưa vừa, mưa to tiềm ẩn nguy cơ về tố lốc và gió giật. Ngoài ra ở khu vực vùng núi Bắc Bộ và tỉnh Thanh Hóa được cảnh báo có thể xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Đồng thời từ hôm nay tới ngày mai, một đợt lũ có khả năng xuất hiện trên nhiều sông của Bắc Bộ và hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An với biên độ lũ lên ở thượng lưu là từ 2 – 3m còn hạ lưu là 1 – 2m.

Với khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, khi hệ thống dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng thấp và gió Tây Nam gia tăng cường độ thì mưa có thể xuất hiện bất chợt trong ngày hôm nay và mưa tăng lên. Những thời điểm mưa dồn dập nhất sẽ về chiều tối và dễ kèm theo các hiện tượng là giông sét và gió giật mạnh nguy hiểm.

Về thời tiết biển, khắp các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông bao gồm cả huyện đảo Trường Sa trong đêm nay nằm trong vùng cảnh báo mưa giông, gió giật mạnh cấp 6 – 8, sóng biển cao từ 2 – 3m, biển động. Với khu vực huyện đảo Hoàng Sa, thời tiết tốt với gió ổn định cấp 4, trời nắng và tầm nhìn xa trên 10km.

T/h

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast