Rộn ràng Xuân biên giới 2020 tại huyện miền núi Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Trong hai ngày 14-15/1, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh phối hợp Đồn Biên phòng Phú Gia tổ chức chương trình “Xuân biên giới 2020”, tại xã Phú Gia, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Video: Người dân bản địa vui tết sớm cùng các chiến sỹ Biên phòng bản Phú Lâm

Rộn ràng Xuân biên giới 2020 tại huyện miền núi Hương Khê

Đại diện các đơn vị: Tỉnh đoàn, công an, các nhà hảo tâm trao quà tết cho các em học sinh xã Phú Gia

Từ chiều 14/1, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Gia cùng hàng chục sinh viên đã tổ chức trao quà cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường mầm non Phú Lâm, xã Phú Gia. Những tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian cũng được các tình nguyện viên đại học Hà Tĩnh tổ chức cho các em nơi đây.

Rộn ràng Xuân biên giới 2020 tại huyện miền núi Hương Khê

Đồn Biên phòng, đại diện Đoàn thanh niên Đại học Hà Tĩnh trao quà, động viên học sinh xã Phú Gia.

Ngoài ra, Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh cũng trao 50 suất quà (mỗi suất 300 nghìn đồng cùng bánh kẹo, bút vở) tới các em học sinh, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Rộn ràng Xuân biên giới 2020 tại huyện miền núi Hương Khê

Gói bánh chưng cung các chiến sỹ biên phòng

Rộn ràng Xuân biên giới 2020 tại huyện miền núi Hương Khê

Đặc biệt, trong chương trình “Xuân biên giới 2020”, các cán bộ chiến sĩ biên phòng cùng sinh viên và các em học sinh cũng tổ chức gói, nấu bánh chưng để tổ chức tết sớm cho người dân nơi đây.

Anh Biện Văn Quyền - Bí thư Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh, cho biết: “Thấu hiểu được cuộc sống khó khăn của người dân ở thôn Phú Lâm, cũng như cuộc sống của chiến sĩ đồn biên phòng nơi đây, Đoàn trường cùng các đơn vị muốn tổ chức một cái tết sớm, ấm cúng hơn cho mọi người. Chương trình Xuân biên giới là tình cảm lớn nhất mà chúng tôi muốn mang đến cho các chiến sĩ, các em học sinh và các gia đình nơi đây”.

Trung tá Phan Trọng Nam - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phú Gia cho biết: “Chúng tôi rất vui và hạnh phúc vì sự chia sẻ của Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh cũng như các đơn vị đồng hành nhân dịp tết đến, xuân về. Đây là nguồn động viên để các chiến sỹ của đơn vị yên tâm tuần tra biên giới, đảm bảo cuộc sống và niềm vui đón tết cổ truyền của nhân dân”.

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN 26/3

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast