Tặng 150 bộ áo phao cùng cờ Tổ quốc cho ngư dân Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã vận động các nhà tài trợ để trao tặng phần quà này cho ngư dân huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) với mong muốn giúp bà con tích cực bám biển, vươn khơi, đảm bảo an toàn khi sản xuất trong mùa mưa bão.

Chiều 15/8, Hội Chữ thập đỏ huyện Lộc Hà tiến hành trao tặng 150 áo phao và 150 lá cờ Tổ quốc (mỗi bộ trị giá hơn 1,5 triệu đồng) cho ngư dân thị trấn Lộc Hà, xã Thịnh Lộc, xã Thạch Kim, xã Hộ Độ và xã Mai Phụ (Lộc Hà). Món quà ý nghĩa này thuộc Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động và được nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ.

Tặng 150 bộ áo phao cùng cờ Tổ quốc cho ngư dân Lộc Hà

Thay mặt nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện Lộc Hà trao tặng áo phao và cờ Tổ quốc cho ngư dân.

Theo tiêu chuẩn kỹ thuật, các bộ áo phao cứu sinh được trao tặng lần này khá đa năng với 14 món dụng cụ hữu ích, có thể giúp ngư dân tồn tại trên biển từ 7 - 10 ngày nếu gặp tai nạn trên biển.

Tặng 150 bộ áo phao cùng cờ Tổ quốc cho ngư dân Lộc Hà

Hướng dẫn ngư dân sử dụng bộ áo phao cứu sinh và các hoạt động sơ cứu, cấp cứu khi gặp nạn trên biển.

Áo phao được làm bằng vải sợi polyester. Bộ quần áo mưa có khả năng giữ ấm, kín nước, có mũ che đầu, mặt, tai; có giày nhẹ sử dụng dưới nước; có kính mắt bảo vệ mắt, kính cầm tay; còi báo hiệu, đèn pin; lương khô được đựng trong túi khóa kín...

Tặng 150 bộ áo phao cùng cờ Tổ quốc cho ngư dân Lộc Hà

BĐBP Cửa Sót tuyền truyền về công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Dịp này, các ngư dân huyện Lộc Hà cũng được truyền thông về công tác sơ cứu, cấp cứu khi đuối nước, gặp tai nạn, ốm đau trên biển; được hướng dẫn sử dụng áo phao đa năng; nghe tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển đảo, một số nội dung quy định của pháp luật ở khu vực biên giới biển và những vấn đề có liên quan đến công tác phát triển sản xuất của ngư dân gắn với bảo vệ chủ quyền lãnh thổ...

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast