Tết đầm ấm ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Xúng xính trong những bộ quần áo mới, mừng vui đón tết sớm cùng sự quan tâm về vật chất, tinh thần của cộng đồng, các em nhỏ Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh đang được sống trong không khí đầm ấm, tươi vui.

Tết đầm ấm ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng thăm hỏi, trao quà cho các em ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

Bắt đầu từ tuần thứ 3 của tháng Chạp, các em nhỏ ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh đã được vui đón tết sớm với sự quan tâm của nhiều đơn vị, đoàn thể từ trong và ngoài tỉnh. Ngoài các đoàn thiện nguyện đến từ nhiều đơn vị, tổ chức, các em được đón nhận nhiều phần quà, những lời chúc năm mới từ lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở, ngành... Những chiếc bánh chưng xanh, bánh kẹo, bộ quần áo mới được các cơ quan, đơn vị mang đến chung vui khiến không khí càng thêm ấm áp.

Ân cần thăm hỏi, chúc tết các em nhỏ và cán bộ, nhân viên ở làng trẻ, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng bày tỏ niềm vui trước những nỗ lực vượt qua khó khăn ở đây. Đồng thời, mong muốn các em luôn vui khỏe, cố gắng học tập tốt, giúp đỡ nhau trong cuộc sống; đơn vị tiếp tục nỗ lực hơn nữa, không ngừng nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi. Qua đó, giúp các cháu có điều kiện sống, học tập và vươn lên làm người có ích cho xã hội.

Tết đầm ấm ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Các em nhỏ ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh hào hứng trang trí tết.

Là một trong các đoàn đến trao tặng quà tại làng trẻ vào dịp tết, bà Lê Thị Thủy - Phó Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh chia sẻ: “Thấu hiểu những mất mát, thiệt thòi của các con, những vất vả, hy sinh của các mẹ tại làng trẻ, Công đoàn, Nữ công Báo Hà Tĩnh đã trao tặng những món quà ý nghĩa. Mong rằng, các con, các mẹ luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, đón một mùa xuấn ấm áp và đầy yêu thương”.

Không chỉ được đón nhận những món quà “lì xì” năm mới sớm, các em ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh còn được tự tay gói bánh chưng xanh, đốt lửa trại và cùng hòa mình vào các tiết mục văn nghệ đầy ý nghĩa với anh, chị từ các đoàn thiện nguyện về tổ chức.

Em Trần Thị Gia Linh (SN 2010) chia sẻ: “Em được các bác, các cô, chú ở các đoàn từ thiện về trao tặng đồ mới, bánh kẹo tết, được xem văn nghệ và chơi nhiều trò chơi rất vui. Chúng em còn được chụp ảnh cùng nhau, được phụ các mẹ sửa soạn, chuẩn bị tết”.

Tết đầm ấm ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Đội tình nguyện Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức vui tết sớm, đốt lửa trại tại làng trẻ vào tối 24 tháng Chạp.

Cùng với sự quan tâm của cả cộng đồng xã hội, các em nhỏ tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh còn nhận được sự quan tâm, đồng hành đặc biệt của các bố, các mẹ ở làng trẻ - những người ngày ngày chăm lo miếng ăn, giấc ngủ cho các em.

Chị Nguyễn Thị Hương - Phó Giám đốc Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh chia sẻ: “Làng trẻ hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 110 em từ tuổi sơ sinh đến đại học, trong đó có 50 trẻ khuyết tật nặng và đặc biệt nặng. Càng những ngày cận tết, khi nhà nhà đoàn viên thì ở đây các con vẫn chỉ biết vui vầy cùng nhau, thiếu thốn hơi ấm gia đình. Vì vậy, hơn ai hết, chúng tôi - những người bố, người mẹ thứ hai của các con càng gần gũi, quan tâm, nắm bắt tâm tư của các con nhiều hơn”.

Tết đầm ấm ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Các mẹ ở làng chuẩn bị đồ đạc, quần áo trước khi các con về nhà người thân đón tết.

Năm nay, ngoài các trẻ khuyết tật, có 20 trẻ ăn tết tại làng, 40 trẻ trở về gia đình họ hàng người thân đón tết. Để chuẩn bị cho các con về đón tết, các bố, mẹ ở làng trẻ chuẩn bị chu đáo lễ để các con dâng lên thắp hương bố, mẹ của mình, phần quà để các con chúc tết người thân và các vật dụng cá nhân những ngày các con “xa nhà” về quê.

Các em ở lại làng trẻ đón tết sẽ được vui đón giao thừa cùng các bố, các mẹ. “Đêm giao thừa, chúng tôi cùng các con làm cỗ cúng tại đơn vị. Sau đó, các con sẽ cùng bố, mẹ đón giao thừa, chúc nhau những lời chúc đầu năm mới. Trong các ngày nghỉ lễ, mỗi ngày, đơn vị đều phân công ít nhất 3 người trực cả ngày lẫn đêm để luôn bên cạnh, chăm sóc các con. Với chúng tôi, làng trẻ chính là nhà, vì vậy, các bố, các mẹ luôn trách nhiệm, tâm huyết và hết lòng vì các con” - chị Trần Thị Thanh Toàn - Trưởng phòng Chăm sóc nuôi dưỡng (Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh) cho biết.

Tết đầm ấm ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Trong những ngày nghỉ tết, các bố mẹ thay phiên nhau trực để chăm sóc các con.

Tết đang đến thật gần, dẫu không có người thân ruột thịt bên cạnh, nhưng với sự quan tâm, chăm sóc của các bố, các mẹ, sự sẻ chia của các cấp, ngành và xã hội, chắc hẳn những em nhỏ ở ngôi nhà đặc biệt - Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh sẽ luôn đón tết thật ấm áp, đủ đầy và chan chứa yêu thương.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast