Trường huyện “thắng lớn” tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9

(Baohatinh.vn) - Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần quyết tâm cao, thầy trò Trường THCS Xuân Diệu (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã gặt hái được những thành quả xứng đáng tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9.

Nỗ lực bứt phá của 3 học sinh giải nhất

Với số điểm 15, em Nguyễn Yến Nhi – học sinh lớp 9D, Trường THCS Xuân Diệu đã xuất sắc giành giải nhất môn Hóa tại kỳ thi năm nay. Với Yến Nhi, đây là kết quả tuyệt vời và khá bất ngờ, dù quá trình làm bài thi em đã luôn tự tin và nỗ lực hết mình.

Đánh giá về đề thi năm nay, Yến Nhi chia sẻ: “So với các năm học trước, đề thi phần tự luận môn Hóa học năm nay có khó hơn, nhiều câu hỏi hay đòi hỏi thí sinh phải vận dụng khả năng tư duy logic. Riêng phần thi trắc nghiệm, về kiến thức chung có nhiều câu hỏi gắn với ứng dụng, liên hệ thực tiễn”.

bqbht_br_z6220385047431-786468006729d570cceea313daea8ac3.jpg
3 học sinh đạt giải nhất tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 năm học 2024-2025 của Trường THCS Xuân Diệu (từ trái qua): Minh Tuấn, Quang Anh, Yến Nhi.

Tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 năm nay, bảng thành tích của Trường THCS Xuân Diệu còn được ghi dấu bởi giải nhất môn tiếng Anh của em Bùi Minh Tuấn - học sinh lớp 9D.

Minh Tuấn cho biết: “Đến với kỳ thi này, em đã chuẩn bị tâm thế khá tốt. Hơn thế, thầy cô giáo cũng đã ôn luyện cho em và các bạn rất kỹ càng. Kết quả đạt được hôm nay là thành quả của cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ. Em rất biết ơn thầy cô, gia đình và các bạn đã luôn bên cạnh động viên em.”

bqbht_br_z6220386396512-d3ba00fc02cf6f7b7f99478312ca5d86.jpg
Sự hỗ trợ, đồng hành của cô giáo đã giúp Quang Anh đạt thành tích 6.5 điểm thi IELTS.

Cùng với các anh chị Minh Tuấn, Yến Nhi, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh năm nay, Lê Quang Anh - học sinh lớp 8A cũng đã góp phần nối dài thành tích của nhà trường bằng giải nhất học sinh giỏi môn tiếng Anh (quy đổi từ 6.5 điểm thi IELTS). Được biết, Quang Anh là 1 trong 14 học sinh Hà Tĩnh được đặc cách công nhận giải nhất học sinh giỏi môn tiếng Anh lớp 9 năm học 2024-2025.

“Từ năm lớp 6, em đã đặt mục tiêu sẽ học thật tốt môn tiếng Anh. Càng học, em càng say mê với ngôn ngữ này nên ngoài các giờ học trên lớp, em thường tranh thủ thời gian tự học để rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Với em, kết quả 6.5 điểm IELTS này sẽ là tiền đề để chinh phục những mục tiêu mới trên chặng đường học tập”, Quang Anh chia sẻ.

Khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn

Khép lại Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh lớp 9, toàn trường có 46 học sinh đạt giải, trong đó có 3 giải nhất (gồm 1 đặc cách), 13 giải nhì, 17 giải ba và 13 giải khuyến khích. Đây là kết quả khẳng định vị thế, thương hiệu của ngôi trường trên vùng quê Can Lộc.

Thành công của các em học sinh Trường THCS Xuân Diệu tại kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh vừa qua là kết quả của cả một quá trình “ươm mầm” đầy tâm huyết của đội ngũ giáo viên. Các thầy cô không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn luôn đồng hành, tiếp lửa, tạo động lực để mỗi học sinh phát huy tối đa năng lực, sở trường của bản thân.

bqbht_br_z6220385602295-5abfb33dc68911ff62f348391ca72b3e.jpg
Kết quả thi của Yến Nhi, Minh Tuấn và các bạn trong đội tuyển thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 là thành quả của quá trình "ươm mầm" đầy tâm huyết của đội ngũ giáo viên.

Nhà trường luôn xác định, kỳ thi học sinh giỏi tỉnh là sân chơi kiến thức để học sinh thử sức và cũng là “thước đo” quan trọng đánh giá năng lực đào tạo. Thế nên, khắc phục những khó khăn khi các kỳ thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 có nhiều thay đổi, Trường THCS Xuân Diệu vẫn luôn quyết tâm để tạo nên những thành tích mới.

Cô Nguyễn Thị Kim Đức - giáo viên môn tiếng Anh (Trường THCS Xuân Diệu) cho biết: “Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lần này là một dấu mốc đánh dấu sự đổi mới phương pháp dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Sự thay đổi này đã đặt ra nhiều thách thức mới cho nhà trường, giáo viên và học sinh. Vì thế, để bắt nhịp với chương trình, để phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, cô trò đã phải nỗ lực rất nhiều, phải đổi mới từ phương pháp giảng dạy, học tập, ôn luyện kiến thức đến kiểm tra đánh giá”.

Theo đó, trong suốt quá trình ôn tập, bồi dưỡng, các giáo viên đã định hướng cho học sinh tự học, gợi ý các em khai thác kiến thức từ các nguồn tư liệu chính thống khác. Đồng thời, khuyến khích học sinh chủ động tìm hiểu các kiến thức từ thực tế, liên hệ vào bài học, vận dụng vào giải bài tập… Từ nhiệt huyết, sự đồng hành của mỗi giáo viên đã tiếp lửa cho niềm say mê miệt mài và mong muốn khẳng định trên những sân chơi kiến thức mới của học sinh. Tất cả đã góp phần làm nên một mùa thi thành công với những thành tích ấn tượng.

bqbht_br_z6220384621609-47b5b204df8d3726a19fd7fe905a6c7b.jpg
Cô trò chia sẻ niềm vui về kết quả kỳ thi học sinh giỏi tỉnh.

Nổi bật là các đội tuyển tiếng Anh với 11/14 học sinh dự thi đạt giải, trong đó có 2 nhất, 3 nhì, 5 giải ba và 1 khuyến khích; đội tuyển Toán có 10/12 học sinh dự thi đạt giải gồm 5 giải ba, 5 giải khuyến khích; Khoa học tự nhiên B (Hóa học) có 7/8 em dự thi đạt giải, trong đó có 1 nhất, 3 nhì, 1 giải ba và 2 khuyến khích..

Dẫu vẫn còn những tiếc nuối trong quá trình làm bài của học sinh, nhưng với 46 em đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh lớp 9 đã là món quà mừng xuân mới đầy ấn tượng. Đó cũng là phần thưởng ý nghĩa ghi nhận những nỗ lực của giáo viên, học sinh Trường THCS Xuân Diệu trong mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học.

Thành tích của các em học sinh tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 không chỉ là kết quả của một quá trình học tập mà còn là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của nhà trường. Thời gian tới, để đáp ứng hơn nữa yêu cầu dạy và học theo chương trình mới, trường sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn thông qua việc bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, khuyến khích học sinh tự học, tự nghiên cứu và phát huy tối đa khả năng của bản thân.

Cô Lê Thị Thanh Hải - Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Diệu.

Video: Minh Tuấn, Quang Anh chia sẻ về niềm đam mê môn tiếng Anh.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội?

Giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội?

Sự độc hại của mạng xã hội đã tác động đến khá nhiều trẻ em ở Hà Tĩnh trên nhiều mặt. Và, cứ sau 1 vụ việc nào đó, xã hội lại đặt câu hỏi "giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội"?
Đồng hành cùng du học sinh nước bạn Lào

Đồng hành cùng du học sinh nước bạn Lào

Sinh viên Việt - Lào tại Hà Tĩnh đã tích cực tham gia các câu lạc bộ với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm giúp đỡ nhau trong học tập, giao lưu văn hoá.
Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.