Thầm lặng làm đẹp phố phường

(Baohatinh.vn) - Gắn bó với nhiệm vụ vệ sinh môi trường đô thị đã hơn 10 năm nay, anh Nguyễn Doãn Hùng (SN 1984) - Đội phó Chi nhánh Vệ sinh môi trường Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh đã cùng anh chị em trong đội từng ngày cần mẫn, thầm lặng chăm sóc, điểm tô cho phố phường sáng, xanh, sạch, đẹp.

Vào nghề từ năm 2008, đến nay, anh Nguyễn Doãn Hùng đã gắn bó với từng con đường, ngõ phố với bao buồn vui, vất vả. Hơn ai hết, anh hiểu được những khó nhọc của nghề dọn vệ sinh. Phương tiện, công cụ thu gom rác thô sơ, người công nhân rất vất vả, hiểm nguy lại luôn rình rập.

Từ trăn trở đó, tháng 9/2017, Chi nhánh vệ sinh môi trường lên ý tưởng và mạnh dạn áp dụng những chiếc xe điện đầu tiên vào công việc thu gom rác thải. Với phương tiện này, 1 chiếc xe điện có thể thu gom rác trong khu vực từ 7-8 km, giảm thiểu các điểm tập kết rác trên đường phố, hạn chế sự tiếp xúc của công nhân với rác thải, nâng cao hiệu quả hoạt động. Bằng kinh nghiệm lao động sản xuất, anh Nguyễn Doãn Hùng đã đóng góp không nhỏ trong việc ứng dụng sáng kiến này vào thực tiễn.

Thầm lặng làm đẹp phố phường

Bằng kinh nghiệm lao động sản xuất, anh Nguyễn Doãn Hùng đã đóng góp không nhỏ trong việc ứng dụng sáng kiến xe điện vào thực tiễn.

Trong công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và điều hành công nhân thu gom rác thải, anh luôn hướng đến việc tiết kiệm thời gian tối ưu nhưng vẫn đạt năng suất lao động. Anh còn đến từng gia đình nhắc nhở, tuyên truyền việc tập kết rác đúng quy định, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp.

Suốt 10 năm trong nghề, anh Hùng luôn gương mẫu, chấp hành tốt nội quy, quy trình làm việc của đơn vị. Đặc biệt, với những kinh nghiệm tích lũy được, anh luôn nhiệt tình hỗ trợ, hướng dẫn đồng nghiệp để đáp ứng yêu cầu công việc.

Sinh hoạt trong chi nhánh có 67 công nhân nữ, với đặc thù thường xuyên làm việc vào ban đêm, anh Nguyễn Doãn Hùng luôn cố gắng hoàn thành tốt vai trò tổ trưởng công đoàn. Anh luôn gần gũi tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, lắng nghe ý kiến của công nhân lao động để tham mưu cho công ty trong sắp xếp công việc hợp lý cũng như chăm lo đời sống của cán bộ, công nhân viên. Anh còn thường xuyên quan tâm, nhắc nhở các công nhân chấp hành về an toàn vệ sinh, giúp đỡ, gắn kết đồng nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ nhau hoàn thành công việc.

Thầm lặng làm đẹp phố phường

Với những kinh nghiệm tích lũy được, anh Hùng luôn nhiệt tình hỗ trợ, hướng dẫn đồng nghiệp thực hiện công việc.

Vợ anh Hùng cũng là công nhân vệ sinh môi trường. Để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, vợ chồng anh thường xuyên phải gửi con nhỏ cho láng giềng chăm sóc. Dù còn nhiều vất vả, thế nhưng, đối với anh, công việc chưa bao giờ nhàm chán.

Anh chia sẻ: “Mặc dù công việc đi đêm về hôm rất cực khổ nhưng nhờ sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo công ty, chúng tôi cũng có thêm động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhờ đó, tôi cũng đã tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm sống, sự tự tin”.

Nói về những cống hiến của anh Nguyễn Doãn Hùng, bà Bùi Thị Ân - Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: Anh Hùng là người có tinh thần trách nhiệm cao, năng lực chuyên môn vững vàng; luôn tìm tòi, sáng tạo để áp dụng khoa học kỹ thuật vào công việc. Với những đóng góp đó, anh đã được công ty và các cấp tặng thưởng. Năm 2015, anh được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chủ đề ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast