Thêm 3.344 đơn vị máu từ 16 đợt hiến máu tình nguyện

(Baohatinh.vn) - Con số ấn tượng này được nêu tại hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018 của Hội chữ thập đỏ Hà Tĩnh, diễn ra sáng nay (27/6).

Thêm 3.344 đơn vị máu từ 16 đợt hiến máu tình nguyện

Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

Hưởng ứng các chiến dịch hiến máu tình nguyện “Lễ hội xuân hồng”, “Ngày toàn dân hiến máu 7/4”, “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu”, “Những giọt máu hồng”... từ đầu năm đến nay, Hà Tĩnh đã tổ chức 16 đợt hiến máu tình nguyện, thu về 3.344 đơn vị máu (đạt 56,7% chỉ tiêu cả năm) với giá trị 5 tỷ 913 triệu đồng.

Các cấp hội cũng đã tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 3.300 đối tượng; tập huấn sơ cấp cứu và phòng tránh đuối nước cho 50 cán bộ đoàn, hội tại Hương Khê; phát cháo miễn phí cho 500 hộ nghèo, đối tượng chính sách tại thị xã Kỳ Anh; tổ chức hiệu quả các dự án phòng ngừa và ứng phó thiên tai, thảm họa.

Thêm 3.344 đơn vị máu từ 16 đợt hiến máu tình nguyện

Hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động được các cấp hội triển khai hiệu quả

Hưởng ứng “Tháng nhân đạo” tháng 5/2018, các cấp hội đã vận động xây dựng 20 nhà nhân đạo; phối hợp trao tặng 7 xe lăn, 50 xe đạp; hỗ trợ nhân đạo cho 200 đối tượng; trao tặng 20 con bò cho các đối tượng. Tỉnh hội phối hợp với Quỹ thiện tâm - Tập đoàn Vingroup khảo sát và lựa chọn hỗ trợ 100 suất học bổng cho các em.

Ngoài ra, dịp tết năm 2018 toàn tỉnh đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân trao tặng 65.602 suất quà với tổng trị giá 32 tỷ 710 triệu đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Phát huy những kết quả đã đạt được, 6 tháng cuối năm, các cấp hội chữ thập đỏ toàn tỉnh tập trung tham mưu đề án sáp nhập các ban, phòng chuyên môn thuộc cơ quan tỉnh hội; sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo; tổ chức các hoạt động diễn tập phòng ngừa ứng phó thiên tai, thảm họa trên địa bàn; tiếp tục các hoạt động khám chữa bệnh, hỗ trợ sinh kế cho người nghèo, xây nhà nhân đạo; tích cực tuyên truyền, vận động hiến máu nhân đạo trong toàn dân; chủ động tham mưu cho các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast