Thời tiết Hà Tĩnh ra sao trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9?

(Baohatinh.vn) - Thời tiết Hà Tĩnh trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nhìn chung khá tốt, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi của người dân.

Thời tiết Hà Tĩnh ra sao trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9?

Thời tiết Hà Tĩnh thuận lợi trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Giám đốc Đài khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh Trần Đức Bá cho hay: Những ngày qua, hầu hết các khu vực trên địa bàn tỉnh duy trì thời tiết khô ráo, khá oi bức khi ngày nắng, có nơi nắng nóng nhẹ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 33 – 35 độ C, thấp nhất từ 25 – 27 độ C, độ ẩm trung bình 75 – 82%, gió Nam đến Tây Nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 1 – 4/9, dù chịu ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao tồn tại trên khu vực Bắc Bộ, tuy nhiên, mức tác động yếu nên thời tiết Hà Tĩnh vẫn khá tốt, ngày trời nắng. Nhiệt độ cao nhất trong 4 ngày này phổ biến từ 31 – 33 độ C, thấp nhất 24 – 26 độ C, độ ẩm trung bình dao động 80 – 87%, gió Đông đến Đông Nam cấp 2, cấp 3.

Tuy vậy, một số vùng trong một số thời điểm, nhất là chiều tối và đêm, có thể xuất hiện mưa rào nhẹ với lượng mưa không đáng kể.

“Thời tiết dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 ở Hà Tĩnh nhìn chung khá tốt, mát mẻ hơn những ngày trước đó, thuận lợi cho việc du lịch hay các hoạt động vui chơi giải trí của người dân” - ông Trần Đức Bá đánh giá.

Thời tiết Hà Tĩnh ra sao trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9?

Thời điểm này, nhiều địa phương ở Hà Tĩnh đã bước vào vụ thu hoạch lúa hè thu.

Thời tiết khô ráo ở Hà Tĩnh sẽ duy trì tới ngày 7 – 8/9, trước khi có rãnh áp thấp hoạt động mạnh hơn nên trời nhiều mây, có mưa rào, ít nhiều ảnh hưởng tới việc thu hoạch lúa hè thu của bà con nông dân.

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast