Thời tiết Hà Tĩnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 như thế nào?

(Baohatinh.vn) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 30/4 - 3/5, các tỉnh Thanh hóa đến Thừa Thiên Huế (trong đó có Hà Tĩnh) ngày nắng. Trong đó, ngày 2/5 xuất hiện nắng nóng cục bộ, sau đó sẽ mở rộng các nơi khác, nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C.

Thời tiết Hà Tĩnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 như thế nào?

Dịp nghỉ lễ 30/4, Hà Tĩnh xuất hiện nắng nóng cục bộ

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương dự báo, các tỉnh Bắc Bộ từ ngày 30/4 đến ngày 1/5, ngày trời nắng, chiều tối có mưa dông cục bộ, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông nhiều nơi tập trung vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 2/5, nắng nóng sẽ xuất hiện cục bộ ở khu vực phía Tây Bắc Bộ. Từ ngày 3/5 nắng nóng xảy ra diện rộng ở khu vực này với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ; ở phía Đông Bắc Bộ nắng nóng có khả năng xảy ra cục bộ ở khu vực đồng bằng và trung du.

Các tỉnh ven biển Trung Bộ: Từ ngày 30/4 - 3/5, các tỉnh ven biển Trung Bộ ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ.

Riêng các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ ngày 2/5 xuất hiện nắng nóng cục bộ ở khu vực vùng núi phía Tây; ngày 3/5, nắng nóng sẽ ở rộng các nơi khác ở khu vực này với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Ngày nắng, cục bộ có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông rải rác kèm theo nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Nội: Ngày 30/4 - 1/5, ngày nắng, đêm không mưa. Ngày 2 - 3/5, ngày nắng, chiều tối và đêm có khả năng xuất hiện mưa rào và dông kèm nguy cơ cao lốc, sét, gió giật mạnh.

(tổng hợp)

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast