Tin vui về tình hình thời tiết Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Theo chia sẻ từ ông Trần Đức Bá - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, hôm nay (14/7) có thể xem là ngày cuối của đợt nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày qua.

Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh nhận định, từ ngày mai (15/7), nắng nóng nhẹ vẫn còn xảy ra ở một vài nơi (Hương Khê, TP Hà Tĩnh…), song, nhiệt độ sẽ giảm đáng kể.

Tin vui về tình hình thời tiết Hà Tĩnh

Thời tiết Hà Tĩnh sẽ thuận lợi hơn khi nền nhiệt giảm trong những ngày tới.

Hiện nay, khu vực gần Biển Đông đang có 1 áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) hoạt động, khả năng ngày mai, ATNĐ này sẽ đi vào Biển Đông và còn có khả năng mạnh lên.

Trong những ngày tới, dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh dần, trên đó còn một số vùng thấp mạnh lên và có khả năng thành ATNĐ hoặc bão nên các tàu thuyền, đặc biệt các tàu thuyền đánh bắt xa bờ cần đặc biệt lưu ý theo dõi thường xuyên các dự báo để chủ động trú, tránh, hạn chế thiệt hại.

Từ 14 – 16/7, trời nắng, chiều, tối có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 17 đến hết tuần sau, khu vực Hà Tĩnh có khả năng sẽ xảy ra đợt mưa lớn diện rộng với lượng mưa có thể rất lớn, nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sản xuất và đời sống.

Do tuần tới nhiều khu vực khả năng nhiều ngày có mưa, có ngày mưa to, trên biển có khả năng có gió mạnh, sóng lớn nên có thể ảnh hưởng xấu đến các hoạt động tham quan du lịch, đặc biệt các tỉnh phía Bắc và các vùng vịnh, đảo.

Do dự báo tình hình thời tiết tuần tới đang diễn biến rất phức tạp, cần theo dõi sát các dự báo tiếp theo.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast