Trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) phát động “Ngày hội trẻ em, học sinh học bơi” nhằm trang bị cho trẻ em, học sinh trên địa bàn những kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước.

Sáng 29/5, UBND huyện Can Lộc tổ chức lễ phát động “Ngày hội trẻ em, học sinh học bơi” phòng, chống đuối nước năm 2023 tại Trường THCS Vũ Diệm.

Trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh Can Lộc

Đại biểu tham dự lễ phát động.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Can Lộc xảy ra một số vụ đuối nước thương tâm, đa phần đều là những em học sinh ở độ tuổi tiểu học. Nguyên nhân chủ yếu do nhận thức của các em, phụ huynh cùng các cấp ngành, cộng đồng còn hạn chế về những nguy cơ gây đuối nước; một số học sinh còn chưa được trang bị kỹ năng bơi và kỹ năng phòng, chống đuối nước…

Tại lễ phát động, đại diện Phòng GD&ĐT đề nghị các các trường học trên địa bàn huyện thường xuyên tuyên truyền, vận động, hỗ trợ học sinh tham gia tập luyện môn bơi lội, phòng chống đuối nước. Yêu cầu các trường học đã xây dựng, trang bị bể bơi phải phát huy hết công năng, hiệu suất trong việc dạy bơi cho học sinh; tăng cường tổ chức các lớp dạy bơi, học bơi, tạo thuận lợi nhất cho mọi người đến học.

Trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh Can Lộc

Ngay sau lễ phát động, học sinh Trường THCS Vũ Diệm được thực hành tiết học bơi.

Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh, phụ huynh về vai trò, ý nghĩa và tác dụng của luyện tập thể dục thể thao nói chung và tập luyện môn bơi lội nói riêng. Đặc biệt là trang bị các kỹ năng cơ bản trong phòng và tránh các tai nạn đuối nước...

Lễ phát động nhằm tăng cường và nâng cấp từng bước cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác tập luyện bộ môn bơi lội trên địa bàn huyện, đồng thời qua đó để đánh giá thực chất kết quả phong trào thể dục, thể thao ở các đơn vị trường học trong thời gian qua.

Hiện, trên địa bàn toàn huyện đã có 4 bể bơi tại các trường tiểu học và THCS. Đây là điều kiện tốt để các trường học trang bị kỹ năng bơi cũng như phòng, chống đuối nước cho học sinh.

Tin liên quan:

Chủ đề Đuối nước, chết đuối

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast