Từ tối nay, Hà Tĩnh có mưa, trời chuyển rét

(Baohatinh.vn) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng 14/12, bộ phận không khí lạnh đã tiến sát xuống biên giới phía bắc nước ta.

Từ tối nay, Hà Tĩnh có mưa, trời chuyển rét

Khu vực Hà Tĩnh, từ tối nay có mưa, trời chuyển rét.

Dự báo, trong sáng nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, từ trưa và chiều nay sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở trung du và đồng bằng Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, từ ngày hôm nay, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có mưa; từ đêm nay, ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Sáng nay, ở vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ trời chuyển rét; từ chiều nay, các nơi khác của phía Đông Bắc Bộ trời chuyển rét; từ đêm nay, phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Từ ngày mai (15/12), các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ xảy ra đợt rét đậm rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay với nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ, vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá. Trọng tâm rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh; sóng biển cao từ 3,0-5,0m. Khu vực Hà Tĩnh, từ tối nay có mưa, trời chuyển rét.

Khoảng chiều tối hoặc đêm 14/12, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Hà Tĩnh. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên toàn khu vực có mưa, ven biển có mưa vừa. Từ sáng 15/12 trời chuyển rét, dự báo đợt rét này sẽ kéo dài nhiều ngày, trong đó khu vực tỉnh Hà Tĩnh một số ngày có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại, nhiệt độ không khí thấp nhất trong đợt rét này dự báo 11 – 13 độ C.

Ông Trần Đức Bá – Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast