Tuyển chọn trẻ mồ côi Hà Tĩnh nuôi dưỡng, học tập miễn phí

(Baohatinh.vn) - Đợt tuyển chọn trẻ mồ côi về nuôi dưỡng tại Trung tâm Từ thiện và hướng nghiệp Phật Tích (Bắc Ninh) năm 2023 là cơ hội để trẻ mồ côi trên địa bàn Hà Tĩnh được nuôi dưỡng, học tập miễn phí và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, hướng dẫn của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Tĩnh và Trung tâm Từ thiện và hướng nghiệp Phật Tích (thuộc Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn VinGroup - gọi tắt là Trung tâm Phật Tích), Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi (NKT&TMC) Hà Tĩnh vừa có văn bản thông báo việc tuyển chọn trẻ mồ côi về nuôi dưỡng tại Trung tâm Phật Tích năm 2023.

Tuyển chọn trẻ mồ côi Hà Tĩnh nuôi dưỡng, học tập miễn phí

Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh tổ chức lễ tiễn các cháu mồ côi lên đường nhập học tại Trung tâm Phật Tích năm 2022.

Theo đó, đối tượng được tuyển chọn phải đáp ứng các điều kiện: là các cháu mồ côi độ tuổi từ 4 - 10 tuổi; có sức khỏe và trí tuệ bình thường, không bị khuyết tật cơ thể, không mắc các bệnh truyền nhiễm. Hiện các cháu đang mất nguồn nuôi dưỡng, không có người nuôi dưỡng trực tiếp hoặc người nuôi dưỡng thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mất khả năng lao động, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Gia đình hoặc người bảo trợ của các cháu đồng ý, có nguyện vọng được Trung tâm Phật Tích nuôi dưỡng, hỗ trợ học tập, hướng nghiệp.

Tuyển chọn trẻ mồ côi Hà Tĩnh nuôi dưỡng, học tập miễn phí

Từ năm 2014 đến nay, đã có gần 90 trẻ em Hà Tĩnh được nuôi dưỡng, học tập tại Trung tâm Phật Tích.

Danh sách các cháu được tuyển chọn gửi về Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh trước ngày 10/6/2023 để Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh tổng hợp gửi các đơn vị liên quan xét duyệt.

Thông tin chi tiết xin liên hệ: Văn phòng Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh Hà Tĩnh. Địa chỉ tại số 107 đường Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh); số điện thoại: 02393 696 446; hoặc văn phòng hội bảo trợ NKT&TMC các huyện, thị, thành trên địa bàn toàn tỉnh.

Trung tâm Từ thiện và hướng nghiệp Phật Tích (địa chỉ tại thôn Ngô Xá - xã Phật Tích - huyện Tiên Du - tỉnh Bắc Ninh) là đơn vị thuộc Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, có chức năng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em mồ côi không nơi nương tựa.

Với cơ sở vật chất khang trang, các cháu được hưởng chế độ nuôi dưỡng, học tập, chăm sóc y tế, tổ chức các hoạt động văn hóa tinh thần hoàn toàn miễn phí. Trung tâm có hoạt động đánh giá năng lực định kỳ để xem xét hỗ trợ, tư vấn chọc nghề, thi đại học, xin việc làm phù hợp với năng lực, nguyện vọng của từng trường hợp cụ thể.

Hằng năm, các cháu được về thăm gia đình vào các dịp tết Nguyên đán và nghỉ hè.

Từ năm 2014 đến nay, có gần 90 trẻ mồ côi của Hà Tĩnh được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Phật Tích; nhiều em đã đậu vào các trường cao đẳng, đại học hoặc trường đào tạo nghề của Tập đoàn Vingroup.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast