TX Kỳ Anh nới lỏng nhiều dịch vụ, gần 11.000 học sinh trở lại học trực tiếp từ 16/11

(Baohatinh.vn) - UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho phép các trường học trên địa bàn được tổ chức dạy học trực tiếp (trừ các trường có liên quan đến F0); cho phép hoạt động một số dịch vụ: tiệc cưới, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát với quy mô tối đa 30 người và không quá 50% chỗ ngồi.

Chiều ngày 15/11, UBND thị xã Kỳ Anh ban hành Công văn số 2400/UBND-VP về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã. Thời gian thực hiện từ 6h giờ ngày 16/11/2021.

TX Kỳ Anh nới lỏng nhiều dịch vụ, gần 11.000 học sinh trở lại học trực tiếp từ 16/11

Nhiều trường học trên địa bàn TX Kỳ Anh được trở lại dạy học trực tiếp từ sáng mai (16/11). Trong ảnh tư liệu: Giáo viên Trường THCS Sông Trí đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường.

Theo đó, tiếp tục dừng tổ chức dạy học trực tiếp và chuyển sang hình thức học trực tuyến đối với các trường học có F0 và liên quan F0 gồm: Trường THPT Kỳ Anh; 3 trường mầm non, tiểu học, THCS tại xã Kỳ Hà; 3 điểm trường mầm non, tiểu học, THCS gồm học sinh ở 2 thôn Hải Thanh, Hải Phong - xã Kỳ Lợi và lớp 1H - Trường Tiểu học Hưng Trí (phường Hưng Trí).

37 trường học và các cơ sở giáo dục còn lại trên địa bàn thị xã với gần 11.000 học sinh được trở lại dạy học trực tiếp nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; các trường mầm non được tổ chức bán trú nhưng phải đảm bảo an toàn về phòng chống dịch COVID-19.

TX Kỳ Anh nới lỏng nhiều dịch vụ, gần 11.000 học sinh trở lại học trực tiếp từ 16/11

Các chợ được kinh doanh trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm quy định 5K. Trong ảnh: Khu vực kinh doanh các mặt hàng rau, củ thuộc chợ mới Kỳ Anh ở phường Hưng Trí.

Công văn cũng nêu rõ, tiếp tục tạm dừng các hoạt động, dịch vụ: quán bar, vũ trường, karaoke, xông hơi, massage, bi-a, các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng trên địa bàn toàn thị xã; các chợ được kinh doanh buôn bán trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm quy định 5K.

Riêng các dịch vụ như: hội nghị, tiệc cưới, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát chỉ cho phép hoạt động với quy mô tối đa 30 người và không quá 50% chỗ ngồi, bắt buộc chủ cơ sở lập danh sách, địa chỉ, số điện thoại tất cả khách hàng tham dự; khuyến khích bán hàng mang về; riêng quán/điểm ăn uống vỉa hè chỉ được phép bán mang về.

TX Kỳ Anh nới lỏng nhiều dịch vụ, gần 11.000 học sinh trở lại học trực tiếp từ 16/11

Khu vực trung tâm phường Hưng Trí

Hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện… có đông người tham gia; trường hợp thực sự cần thiết phải tổ chức thì cơ quan tổ chức phải thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch, số lượng người tham dự không quá 30 người/phòng họp, yêu cầu lập danh sách, địa chỉ, số điện thoại tất cả đại biểu tham dự.

Người có biểu hiện sốt, ho, cảm cúm… tuyệt đối không được tham dự; trong trường hợp vượt số lượng quy định nêu trên thì cơ quan tổ chức phải xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thị xã bằng văn bản để báo cáo tỉnh.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, đám tang, đám cưới và các sự kiện khác hoạt động với quy mô không quá 30 người tham gia.

Riêng đối với địa bàn xã Kỳ Hà và thôn Hải Thanh, Hải Phong, Đông Yên (cũ) thuộc xã Kỳ Lợi, tạm dừng hoạt động dịch vụ nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát, quán/điểm ăn uống vỉa hè. Các chợ chỉ được bán hàng hóa thiết yếu, thực hiện nghiêm quy định 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Việc nới lỏng một số hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu vừa duy trì hiệu quả phòng, chống dịch, vừa tạo điều kiện phục hồi sản xuất kinh doanh.

Trước đó, do xuất hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã Kỳ Anh đã ban hành quy định kể từ 7h ngày 6/11, trên địa bàn TX Kỳ Anh phải tạm dừng hoạt động, dịch vụ karaoke, massage, phòng tập gym, điểm truy cập Internet công cộng, rạp chiếu phim; tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến...

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast