Vietjet tạm dừng khai thác toàn bộ đường bay đến Hàn Quốc từ ngày 7/3

Với việc Vietjet Air dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 7/3, hiện cả 4 hãng hàng không của Việt Nam đã quyết định tạm dừng vì dịch bệnh virus COVID-19.

Vietjet tạm dừng khai thác toàn bộ đường bay đến Hàn Quốc từ ngày 7/3

Máy bay của hãng hàng không Vietjet Air. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Liên quan đến diễn biến bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus SARS-CoV-2 (COVID-19), hãng hàng không Vietjet Air thông báo tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 7/3.

“Hãng đã và đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, y tế, cảng hàng không... thực hiện các quy trình khai thác theo chuẩn mực quốc tế cao nhất. Các khuyến cáo của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các nhà chức trách hàng không các nước trong công tác kiểm soát dịch bệnh cũng được áp dụng triệt để, đảm bảo an toàn cao nhất cho hành khách, tổ bay và tàu bay," đại diện Vietjet Air nhấn mạnh.

Trước đó, trước khi tạm dừng khai thác, Vietjet cũng thực hiện hỗ trợ chuyên chở miễn phí một số hành khách Hàn Quốc từ Việt Nam trở về Incheon (Seoul, Hàn Quốc) trên tinh thần đảm bảo an toàn cho tàu bay, sức khoẻ của tổ bay và hành khách.

Với việc Vietjet Air dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 7/3, hiện cả 4 hãng hàng không của Việt Nam đang khai thác các đường bay tới thị trường này đều đã quyết định tạm dừng vì dịch bệnh virus COVID-19.

Trước đó, tối 2/3, Vietnam Airlines cũng thông báo tạm dừng khai thác tất cả các đường bay đi/đến Hàn Quốc từ ngày 5/3; còn Bamboo Airways dừng khi thác 2 đường bay với Hàn Quốc từ ngày 26/2. Trong khi đó, Jetstar Pacific cũng dừng các chuyến bay thuê chuyến tới thị trường Hàn Quốc.

Từ 1/3, sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất đã dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc theo chỉ thị từ Cục Hàng không Việt Nam. Máy bay có thể chuyển hướng hạ cánh tại 3 sân bay được chỉ định là Vân Đồn, Phù Cát, Cần Thơ.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã tạm dừng miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc từ ngày 29/2.

Năm 2019, Hàn Quốc là thị trường hành khách hàng không lớn nhất của Việt Nam. Riêng, Vietjet Air khai thác 11 đường bay với 480 chuyến/tháng, là hãng hàng không khai thác lớn giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast