Vườn Quốc gia Vũ Quang thả 53 động vật hoang dã về môi trường tự nhiên

(Baohatinh.vn) - Sau khi thả các cá thể về môi trường tự nhiên, Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) sẽ tiếp tục theo dõi, bảo vệ để đảm bảo an toàn cho các động vật hoang dã.

Chiều 19/7, Vườn Quốc gia Vũ Quang tiến hành thả 53 cá thể động vật hoang dã do các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh bàn giao về môi trường tự nhiên.

Cùng tham gia có đại diện Tổ chức Động vật châu Á, Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh và lãnh đạo huyện Vũ Quang.

Vườn Quốc gia Vũ Quang thả 53 động vật hoang dã về môi trường tự nhiên

Đại diện Tổ chức Động vật châu Á, Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh và lãnh đạo huyện Vũ Quang cùng tham gia.

Trong 53 cá thể có 7 con khỉ vàng, 15 khỉ đuôi lợn, 1 con khỉ mặt đỏ, 23 cá thể rùa, 1 cá thể kỳ đà hoa và 6 con trăn đất. Đây đều là các loại động vật thuộc nhóm nguy cấp quý hiếm IB và IIB cần được ưu tiên bảo vệ.

Những động vật trên do các đơn vị, người dân trên địa bàn trong và ngoài tỉnh bàn giao và giao nộp cho Vườn Quốc gia Vũ Quang từ đầu năm đến nay. Qua thời gian chăm sóc, các cá thể này đã đủ điều kiện sinh tồn nên đơn vị đã tiến hành thả về môi trường tự nhiên.

Sau khi thả về môi trường tự nhiên, Vườn Quốc gia Vũ Quang sẽ tiếp tục theo dõi, bảo vệ để đảm bảo an toàn cho số động vật này.

Vườn Quốc gia Vũ Quang thả 53 động vật hoang dã về môi trường tự nhiên

Được biết, từ đầu năm lại nay, Vườn Quốc gia Vũ Quang đã tiếp nhận 250 cá thể động vật hoang dã nguy cấp quý hiếm từ các tổ chức, trung tâm cứu hộ động vật trong nước và các hộ gia đình trên địa bàn toàn tỉnh tự nguyên giao nộp.

Chủ đề Khoa học - kỹ thuật

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast