Xã hội hóa bể bơi, “giải nhiệt” mùa nắng nóng ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Để giải nhiệt ngày hè cho người dân, nhiều cơ sở tư nhân đã đầu tư xây dựng bể bơi kinh doanh. Mô hình này đang góp phần giúp Hà Tĩnh thực hiện tốt công tác phòng chống đuối nước trẻ em.

Nhận thấy nhu cầu học bơi và bơi lội ngày càng tăng, chị Thái Thị Hoa Lệ (tổ dân phố 1, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) vừa đầu tư hơn 2 tỷ đồng để xây dựng bể bơi kinh doanh.

Xã hội hóa bể bơi, “giải nhiệt” mùa nắng nóng ở Hà Tĩnh

Bể bơi của gia đình chị Thái Thị Hoa Lệ (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) đầu tư hơn 2 tỷ đồng.

Đầu tháng 7 chính thức khai trương, bể bơi của gia đình chị Lệ thu hút đông con em trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chị Lệ còn đầu tư hệ thống nhà hàng phục vụ ăn uống ngay bên cạnh bể bơi. Dịch vụ đồ ăn nhanh cũng được cập nhật để phục vụ các khách nhí.

Xã hội hóa bể bơi, “giải nhiệt” mùa nắng nóng ở Hà Tĩnh

Các bể bơi còn cung cấp dịch vụ đồ ăn để phục vụ nhu cầu của khách hàng

Chị Thái Thị Hoa Lệ chia sẻ: “Khai trương đúng thời điểm học sinh vừa được nghỉ hè nên khách đông. Mỗi ngày, bể bơi đón hàng chục lượt khách, chủ yếu là các em nhỏ độ tuổi mầm non đến THCS. Giá vé bơi 40.000 đồng/lượt với trẻ em và 60.000 đồng/lượt với người lớn”.

Xã hội hóa bể bơi, “giải nhiệt” mùa nắng nóng ở Hà Tĩnh

Bể bơi Phú Nhân Nghĩa (xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh) được đầu tư hơn 4 tỷ đồng

Cũng nắm bắt thị trường, Công ty TNHH Phú Nhân Nghĩa (TX Kỳ Anh) vừa đầu tư gần 4 tỷ đồng để xây dựng bể bơi kinh doanh tại xã Kỳ Châu. Ngoài hạng mục bể bơi, doanh nghiệp còn đầu tư xây dựng nhà phục vụ gần 6 tỷ đồng để cung cấp các dịch vụ đi kèm như: ăn uống, cho thuê đồ bơi...

Xã hội hóa bể bơi, “giải nhiệt” mùa nắng nóng ở Hà Tĩnh

Các bể bơi tư nhân đầu tư năm 2020 có cơ sở hạ tầng quy mô, hiện đại

“Bể bơi khai trương được hơn một tuần nay, trung bình mỗi ngày, chúng tôi đón từ 200 – 300 lượt khách. Không chỉ giải nhiệt ngày hè, đến bể bơi, mọi người còn được huấn luyện viên truyền đạt kỹ năng bơi lội”, ông Trần Đại Nhân – Giám đốc Công ty TNHH Phú Nhân Nghĩa cho hay.

Theo Phòng Quản lý thể dục thể thao (Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh), hè năm 2020, toàn tỉnh có 3 doanh nghiệp, hộ kinh doanh được cấp giấy phép kinh doanh bể bơi, nâng tổng số bể bơi tư nhân được cấp phép lên 21 bể. Ngoài các cơ sở kinh doanh được cấp phép, Hà Tĩnh có 58 bể bơi di động được đầu tư tại các trường học trên địa bàn. Bên cạnh đó, nhiều hộ cũng đầu tư bể bơi trong nhà để phục vụ nhu cầu cá nhân.

Xã hội hóa bể bơi, “giải nhiệt” mùa nắng nóng ở Hà Tĩnh

Bể bơi Phú Nhân Nghĩa (xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh) phục vụ 200 - 300 lượt khách mỗi ngày

Ông Đào Việt Hùng – Phó trưởng Phòng Quản lý thể dục thể thao cho biết: “Nhu cầu học bơi ngày càng tăng trong khi nguồn lực của Nhà nước có hạn. Vì vậy, sự ra đời của các bể bơi tư nhân góp phần tạo điều kiện thuận lợi để thanh, thiếu nhi được học bơi, trang bị các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, giảm thiểu đáng kể các vụ đuối nước không may xảy ra trên địa bàn”.

Xã hội hóa bể bơi, “giải nhiệt” mùa nắng nóng ở Hà Tĩnh

Phụ huynh đưa con đến các bể bơi để dạy kỹ năng bơi lội cho trẻ

Mô hình xã hội hóa bể bơi ở Hà Tĩnh được triển khai từ năm 2016 và có xu hướng tăng trong đầu năm 2020. Để mở rộng mô hình xã hội hóa bể bơi, thiết nghĩ, các cấp, ngành, nhất là các địa phương nên có hình thức khuyến khích tư nhân đầu tư xây dựng bể bơi như: hỗ trợ vay vốn, cho thuê đất lâu dài với giá phù hợp, huy động giáo viên phụ trách bộ môn thể dục ở các trường học trên địa bàn tham gia dạy bơi… tại các bể bơi.

Xã hội hóa bể bơi, “giải nhiệt” mùa nắng nóng ở Hà Tĩnh

Đến bể bơi là lựa chọn hàng đầu của người dân Hà Tĩnh trong những ngày nắng nóng

Thời tiết nắng nóng còn kéo dài thì nhu cầu đến các bể bơi còn tăng cao. Vấn đề đặt ra là công tác quản lý nhằm đảm bảo an toàn và giá cả hợp lý, tránh tình trạng thấy đông khách là tăng giá.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast